Ảnh: Vượt 'biển nước' miễn phí trên xe cảnh sát

Thời sựThứ Sáu, 09/08/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng thanh tra giao thông, quân đội, công an đã được huy động tối đa để giúp đỡ người dân đi qua những đoạn đường ngập nặng.

(VTC News) - Lực lượng thanh tra giao thông, quân đội đã được huy động tối đa để giúp đỡ người dân đi qua những đoạn đường ngập nặng.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, dù trời đã tạnh mưa được hơn 5 giờ nhưng đoạn đường Cầu Bưu (đoạn từ cổng viện K đến gần Viện 103) vẫn ngập lênh láng.

Ngay từ sáng sớm, các lực lượng như công an phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội), thanh tra giao thông Hà Nội, bộ đội... đã có mặt để phân luồng giao thông và giúp đưa người dân qua khu vực ngập nặng.

Tuy nhiên, do lượng xe và người tham gia giao thông trong thời gian đầu giờ sáng quá đông nên các xe miễn phí đưa người qua "biển nước" gặp rất nhiều khó khăn. Lợi dụng tình hình này, người dân quanh khu vực đã đưa xe cải tiến, xe ba gác để đưa xe qua các đoạn ngập nặng.

Đến 2h chiều ngày 9/8, đường 70, đoạn trước cửa bệnh viện K đến Viện 103 (Hà Đông, Hà Nội) vẫn chìm trong 'biển nước"
Đến 2h chiều 9/8, đường 70, đoạn trước cửa bệnh viện K đến Viện 103 (Hà Đông, Hà Nội) vẫn chìm trong 'biển nước"  (Ảnh: Phạm Thịnh)

Giá mỗi lần sử dụng dịch vụ này là 50.000 đồng. Trong khi đó, một số xe ô tô tải của cá nhân cũng được đưa ra để kiếm lời. Mức giá để di chuyển qua đoạn ngập trên xe tải là 70.000 đồng. Nhiều người dân vì phải đến cơ quan sớm nên đã "cắn răng" sử dụng dịch vụ đưa xe qua đoạn ngập.

Để tránh tình trạng người dân phải bỏ ra chi phí quá lớn để đi qua đoạn đường ngập nặng, thanh tra Sở giao thông Hà Nội đã điều động khoảng 10 xe ô tô đến để hỗ trợ người dân miễn phí.

 Thanh tra giao thông Hà Nội huy động 10 xe của đơn vị để giúp người dân qua khu vực nguy hiểm

Người dân vui mừng vì được vượt "biển nước" miễn phí 

 Nhiều đoạn ngập sâu gần 1m (Ảnh: Phạm Thịnh)

 

Anh Đinh Văn Đại, tổ trưởng tổ công tác Thanh tra giao thông Hà Đông (Hà Nội) cho biết, số lượng xe được huy động lúc cao điểm khoảng 10 chiếc và liên tục chạy qua đoạn đường khoảng 500m từ trước cổng bệnh viện K đến trước chung cư Viện Bỏng.

"Chúng tôi cũng không thể nhớ hết đã có khoảng bao nhiêu người và xe đã được đưa qua đoạn đường ngập lụt này. Chỉ biết cứ có người có nhu cầu là chúng tôi chở", anh Đại cho hay.

Được biết, mỗi chuyến xe có thể chở được từ 10-15 người kèm theo xe máy.

Chị Thu Hà, một người dân sống tại khu đô thị Xa La chia sẻ: "Mình thường xuyên phải đi lại qua khu vực này để giải quyết công việc. Công ty của mình ở gần đây, nếu cứ phải trả chi 50.000 nghìn đồng cho một lần đưa xe qua thì chắc mình phải mất vài trăm nghìn một ngày. Rất may có sự giúp đỡ của các lực lượng cảnh sát, thanh tra giao thông đưa xe miễn phí qua đoạn đường này".

Công an, quân đội cũng được huy động để giúp người dân qua các đoạn đường nguy hiểm
Công an, quân đội cũng được huy động để giúp người dân qua các đoạn đường nguy hiểm 

Trong khi đó, một chiến sĩ thuộc ban chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì cũng cho biết, hiện tại lực lượng bộ đội của huyện đã được bố trí tại các điểm ngập lụt nặng để giúp đỡ người dân đi qua khu vực này một cách an toàn.

Một chiến sĩ công an trẻ phường Kiến Hưng cho biết, lực lượng công an phường đã có mặt tại điểm ngập lụt từ khoảng 6h30 sáng và làm việc liên tục đến 1h chiều nhưng vẫn chưa ngớt người qua lại.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn