Ảnh: Vừa uống vài cốc bia đã đòi lái xe, cụ ông 79 tuổi được CSGT Hà Nội chở về nhà

Thời sựThứ Bảy, 18/05/2019 11:30:00 +07:00

Phát hiện cụ ông 79 tuổi bước ra từ quán bia có dấu hiệu say xỉn, tổ công tác liền cử một chiến sĩ chở cụ về nhà.

Video: Cụ ông vi phạm nồng độ được CSGT Hà Nội chở về nhà

anh 1

Tổ tuần tra của Đội CSGT số 1 Công an TP Hà Nội vừa kiểm tra nồng độ cồn các tài xế trên nhiều tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

anh 2

Theo ghi nhận của phóng viên, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, sử dụng rượu bia nhưng vẫn tham gia giao thông. Tại phố Hàng Đậu, khi bị cảnh sát dừng xe, kiểm tra, một nam thanh niên có nồng độ cồn 0,489mg/l khí thở, vượt ngưỡng cao nhất theo Nghị định 46 - Xử phạt hành chính về nồng độ cồn. 

anh 3 3

Nam thanh niên cho biết: "Hôm nay, tôi gặp bạn bè nên dùng vài cốc bia, lỗi chủ quan uống ít không việc gì, tôi nhận thức được lỗi vi phạm và sẽ không tái phạm".

anh 11 9

Thượng úy Nguyễn Văn Thanh - Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) cho biết, thời gian qua liên tiếp các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng  xảy ra do tài xế đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe. Do đó, Công an TP Hà Nội đã tăng cường các tổ tuần tra xử lý vi phạm, đặc biệt vi phạm nồng độ.  Trong ảnh, CSGT kiểm tra nồng độ cồn của một cụ ông vừa bước ra từ quán bia.

anh 6 5

Vì tuổi cao nên cụ ông này chỉ bị nhắc nhở. Ông liên tục nói không say và muốn lái xe về nhà nhưng bị các chiến sĩ CSGT giữ lại để gọi người nhà đến đón về.

anh 10 10

Ông cho biết nhà ở phố Thái Hà, buổi trưa rảnh ông sang Phùng Hưng làm vài cốc bia cho mát. Ông cho biết sinh năm 1940 và không tiết lộ tên thật.

anh 8 8

Sau đó, cụ ông  này được một chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 1 chở về.

anh 4 3

Nhiều tài xế  khác cũng bị CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

anh 5 5

Biên bản xử phạt và nhắc nhở người vi phạm.

anh 9 11

Phòng CSGT Hà Nội thông tin, trong đầu tháng 5, đơn vị tăng cường nhiều tổ công tác tuần tra xử lý vi phạm liên quan tới nồng độ cồn. Qua đó, phát hiện hàng chục lượt tài xế vi phạm. Tuy nhiên, quá trình tuần tra, nhiều tài xế vi phạm không hợp tác với lực lượng chức năng, gọi điện thoại cho người thân... Thậm chí, từng có trường hợp bỏ chạy, chống đối cảnh sát.  

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn