'Anh Vũ hiền lành, hay giúp đỡ hàng xóm nhưng số phận bất hạnh'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/04/2019 07:34:00 +07:00

Hàng xóm của Anh Vũ rất bàng hoàng và buồn bã khi nghe tin nam nghệ sĩ đột ngột qua đời tại Mỹ vào tối 1/4.

Phóng viên tìm đến nhà của nghệ sĩ hài Anh Vũ vào buổi trưa nắng nóng như đổ lửa. Căn nhà nằm sâu hun hút trong hẻm nhỏ ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Từ sáng 2/4, khi biết tin dữ, gia đình nam nghệ sĩ đã dẹp mọi công việc, chuẩn bị cho việc đón thi thể anh về quê an táng.

Khi được hỏi về cố diễn viên Anh Vũ, hàng xóm của gia đình anh là bà Nguyễn Thị Ánh (65 tuổi, bán chè) ngậm ngùi nói: “Ở hẻm này ai cũng biết đến Anh Vũ. Sáng nay, bà nghe tin Vũ mất mà buồn quá. Thường ngày, nó hay ghé nhà bà mua chè và cũng hay chọc cười mọi người”.

nghe si anh vu (1)

Anh Vũ trong phim "Chuyện gia đình vàng".

Nhà bà Lê Thị Hồng Thúy (71 tuổi) nằm sát cạnh nhà nghệ sĩ Anh Vũ. Chứng kiến anh trưởng thành từ nhỏ đến lớn, bà Thúy không nén nổi những giọt nước mắt khi chia sẻ về anh.

Theo lời bà Thúy kể lại, Anh Vũ là người chịu khó, cần cù, hiếu thảo. Ngay từ lúc nhỏ, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha làm công nhân, mẹ đẩy xe trái cây bán nên nam nghệ sĩ luôn cố gắng đỡ đần, phụ giúp cha mẹ.

“Vũ thương người lắm, hay giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Tôi ở ngay gần nhà Vũ, những khi tôi nằm bệnh viện, nó cứ cho tôi tiền, 5 triệu đồng mỗi lần, cho tôi bao nhiêu lần. Nghe tin Vũ mất, tôi đau lòng lắm, không cầm được nước mắt.

Giờ tôi nghe, ba mẹ Vũ không có khả năng mang thi thể con về, chỉ nhờ mọi người giúp đỡ để có thể hỏa táng con bên đó, mang tro cốt về thôi. Mong mọi người giúp gia đình Vũ…”, bà Thúy buồn bã nói.

nghe si anh vu (2)

Bà Trần Thị Hải, hàng xóm của Anh Vũ.

Bà Trần Thị Hải (hàng xóm đối diện nhà Anh Vũ) cũng không giấu nổi sự bàng hoàng và tiếc thương trước sự ra đi của nghệ sĩ hài. Bà cho biết, trong cuộc sống đời thường Anh Vũ là người hiền hòa và hiền lành. Dù đi diễn lúc sáng sớm hay về khuya, gặp mọi người, Anh Vũ đều chào hỏi cực kì lễ phép.

“Vũ xuất thân từ gia đình nghèo, vượt qua mọi trở ngại để có được hôm nay nhưng số phận nó quá bất hạnh. Giờ chỉ mong gia đình đưa được thi thể nó về nhà để an táng”, bà Hải ngậm ngùi.

Diễn viên hài Anh Vũ qua đời vào sáng 1/4 (theo giờ địa phương) sau khi kết thúc đêm diễn ở California (Mỹ), hưởng dương 47 tuổi. Gia đình chia sẻ Anh Vũ đã tắm khuya và đột quỵ. Anh tắt thở trước khi được bạn bè phát hiện. Người thân cho biết không có ý định khám nghiệm tử thi, chỉ mong sớm được đưa Anh Vũ về quê nhà.

Sau chia sẻ của NSND Hồng Vân về ước nguyện của gia đình Anh Vũ muốn đưa thi thể nam diễn viên về quê hương an táng nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều nghệ sĩ trong, ngoài nước đã quyên góp, hỗ trợ kinh phí. Đến chiều 2/4, tài khoản kêu gọi của NSND Hồng Vân nhận được gần 600 triệu đồng từ nghệ sĩ và khán giả khắp mọi nơi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn