Ánh Viên tạm bị qua mặt ở giải thưởng 'Oscar Thể thao Việt Nam'

Thể thaoThứ Hai, 18/12/2017 20:00:00 +07:00

Cúp Chiến thắng 2017- giải thưởng lần thứ ba do Tổng công ty truyền hình Cáp Việt Nam, Công ty Cổ phần Thể thao 24h và Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp tổ chức đã tạo nên sức lan tỏa, hiệu ứng mạnh mẽ, sẵn sàng cho  giai đoạn “về đích”.

Qua 3 tháng phát động, giải thưởng được ví như “Oscar của Thể thao Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của ngành thể thao, nhất là các HLV- VĐV, giới truyền thông, cùng người hâm mộ, với hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Một biểu hiện rõ nét chính là viêc số lượt bình chọn qua tổng đài cho các ứng viên đã tăng lên đáng kể so với giải trước. Trong đó, kỳ thủ nhí Phạm Trần Gia Phúc (hạng mục VĐV Trẻ của năm) đã tạo nên một hiện tượng kỳ thú khi đang dẫn đầu về số lượt bình chọn một cách khá áp đảo.

anhvien

 Ánh Viên là ngôi sao số 1 của đoàn Việt Nam tại SEA Games 29 

Sự cạnh tranh diễn ra quyết liệt và hấp dẫn nhất ở hạng mục Nữ VĐV, nơi có sự góp mặt của những tên tuổi nặng ký. “Nữ hoàng nhảy xa” Bùi Thu Thảo đang vượt lên trước siêu kình ngư giành 8 HCV SEA Games Ánh Viên hay cô gái Vàng wushu đoạt 1 HCV thế giới, 2 HCV SEA Games Dương Thúy Vi và tài năng trẻ lập hattrick HCV đường chạy ngắn SEA Games Lê Tú Chinh.

Theo ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao chia sẻ trong cuộc họp Hội đồng bình chọn mới đây, với các HLV, VDV, việc lọt vào danh sách đề cử cũng được họ coi là “một niềm vinh dự tự hào và là động lực để cho VDV, HLV phấn đấu, cống hiến và mong chờ được sự ghi nhận của giới chuyên môn và người hâm mộ”.

Đáng chú ý, với sự đề cử thống nhất  của Hội đồng Bình chọn, cùng giới chuyên môn, danh sách ứng viên các hạng mục đã được cập nhật gắn với các thành tích xuất sắc trên các đấu trường quốc tế thời gian gần đây.

Theo đó, hạng mục nam VĐV của năm có lực sĩ Thạch Kim Tuấn (sinh năm 1994, đơn vị TPHCM, 3 HCV giải vô địch thế giới, 1 HCV Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á, 1 HCV SEA Games). Hạng mục Nữ VĐV của năm có võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền (sinh năm 1999, Vĩnh Long, HCB giải vô địch thế giới, HCĐ cúp thế giới), võ sĩ karatedo Nguyễn Thị Ngoan (sinh năm 1998, Quân đội, HCV cúp vô địch thế giới K1).

Hạng mục VĐV Trẻ của năm có võ sĩ boxing Đỗ Hồng Ngọc (sinh năm 2000, Cần Thơ, HCB giải vô địch Trẻ thế giới, giành suất chính thức dự Olympic Trẻ), kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi, sinh năm 2002, TP.HCM, 2 HCV giải cờ Nhanh và cờ Chớp Trẻ thế giới). Hạng mục VĐV khuyết tật xuất sắc có kình ngư Trịnh Thị Bích Như (sinh năm 1985, 1 HCB giải vô địch thế giới, 3 HCV ASEAN Para Games).

Với sự góp mặt của các ứng viên này, giai đoạn “về đích” của Cúp Chiến thắng 2017 dự báo sẽ có bước đột phá về chất lượng, sự toàn diện, cũng như hứa hẹn nhiều kịch tính.

Cúp Chiến thắng 2017 bao gồm 9 hạng mục trao giải: Nam VĐV của năm; Nữ VĐV của năm; Đội tuyển của năm; HLV của năm; VĐV trẻ của năm; VĐV được yêu mến nhất; VĐV thể thao người khuất tật xuất sắc của năm; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; Giải thành tựu cống hiến trọn đời. Tổng đài bình chọn sẽ khép lại vào 24h ngày 31/12 tới. Một ứng viên nhận được nhiều bình chọn nhất ở mỗi hạng mục sẽ cùng hai ứng viên khác do Hội đồng Bình chọn giành quyền vào “chung kết 3 người” để từ đó chọn ra ứng viên chiến thắng duy nhất cho mỗi hạng mục.

Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 16/1/2018 tại Hà Nội và được phát sóng trực tiếp trên các kênh thể thao trên truyền hình và online thuộc hệ thống VTVcab.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn