Ánh Viên lọt top đề cử sự kiện Văn hóa, Thể thao, Du lịch 2015

Thể thaoThứ Năm, 24/12/2015 08:20:00 +07:00

Sự kiện Nguyễn Thị Ánh Viên lọt vào top 5 nữ kình ngư xuất sắc nhất châu Á 2015 được đề cử vào 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao, Du lịch năm 2015.

(VTC News) – "Kình ngư thép" Nguyễn Thị Ánh Viên lọt vào đề cử “10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu nhất năm 2015” của Bộ VH-TT&DL.

Năm 2015 là năm vàng của VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên. Nữ kình ngư người Cần Thơ đã giành tổng cộng 15 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ ở các giải mà cô tham dự. 

Cụ thể, Ánh Viên giành 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và 8 lần phá kỷ lục tại SEA Games 28 ở Singapore; giành 1 HCB, 2 HCĐ tại giải Bơi Cup thế giới tổ chức ở Nga và Pháp; giành 7 HCV, 5 HCB tại giải vô địch các nhóm tuổi châu Á tổ chức ở Thái Lan…

Ánh Viên cũng giành quyền tham dự Olympic 2016 tại Brazil với 3 chuẩn A và được báo chí quốc tế mệnh danh là “Cô gái thép”.
Ảnh Viên được mệnh danh là Cô gái thép
Ảnh Viên có một năm thi đấu cực kỳ thành công (Ảnh: Hoàng Hải Thịnh)
Với những thành tích ấn tượng kể trên, Nguyễn Thị Ánh Viên đã lọt vào top 5 nữ kình ngư xuất sắc nhất châu Á 2015 và sự kiện này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đề cử vào 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao, Du lịch tiêu biểu của năm 2015.

Ngoài sự kiện nói trên của Ánh Viên, trong 15 đề cử mà Bộ VH,TT&DL giới thiệu tại buổi họp báo sáng 24/12, liên quan đến lĩnh vực thể thao còn có các sự kiện: SEA Games 28 là kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử Thể thao Việt Nam khi lần đầu tiên các môn Olympic đóng góp tới 87% tỷ lệ các môn đoạt HCV; Lần đầu tiên Cự tạ nam Việt Nam giành 3 vé chính thức dự Olympic; Ngày chạy Olympic thu hút sự tham gia của hơn 4 triệu người dân trên toàn quốc.
Họp báo bình chọn 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao, Du lịch tiêu biểu năm 2015 (Ảnh: Hà Thành)
Họp báo bình chọn 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao, Du lịch tiêu biểu năm 2015 (Ảnh: Hà Thành) 

15 đề cử cho 10 sự kiện tiêu biểu Văn hóa, Thể thao, Du lịch của năm 2015:

1. Nghi lễ và trò chơi Kéo co được Unesco ghi danh là Di sản đa quốc gia tại Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

2. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) lần thứ 2 được Unesco công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

3. Chương trình Diễu hành Nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Quốc khánh với chủ đề “Việt Nam - Khát vọng hòa bình” tôn vinh sự đa dạng văn hóa và khát vọng hòa bình của các dân tộc Việt Nam.

4. Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

5. Lần đầu tiên Nhà nước công nhận danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú – vinh danh các báu vật nhân văn sống trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

6. Việt Nam và 11 quốc gia đối tác tuyên bố kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TTP) trong đó đặt ra các chuẩn mực mới mang tính quốc tế cho việc thực thi bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan tại Việt Nam.

7. Nhà Việt Nam là một trong những điểm thu hút khách tham quan nhất tại Triển lãm quốc tế EXPO 2015, Milan (Italia) và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

8. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trở thành bộ phim đầu tiên của mô hình Nhà nước đầu tư, tư nhân nhân sản xuất được tiếng vang về chất lượng nghệ thuật, hiệu ứng xã hội và hiệu quả kinh tế.

9. Chính phủ ban hành các Nghị quyết miễn thị thực có thời hạn cho công dân 6 nước Châu Âu vào Việt Nam tạo bước đột phá cho ngành du lịch trong việc phát triển thị trường trọng điểm khách có mức chi tiêu cao.

10. ACB News – Kênh truyền hình Mỹ có độ phủ sóng toàn cầu thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp “Good morning America” từ hang Sơn Đòn và hang Én (Quảng Bình) với thời lượng 90 phút.

11. Năm thứ 2 liên tiếp, giải thưởng World Travel Awards trao danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới” cho InterContinental Danang Sun Penisula.

12. SEA Game 28 là kỳ SEA Game thành công nhất trong lịch sử Thế thao Việt Nam khi lần đầu tiên các môn Olympic đóng góp tới 87% tỉ lệ các môn đoạt giải Huy chương vàng.

13. Ánh Viên vào top 5 nữ kình ngư xuất sắc nhất Châu Á.

14. Lần đầu tiên Cử tạ nam Việt Nam giành 3 vé chính thức dự Olympic.

15. Ngày chạy Olympic thu hút sự tham gia của hơn 4 triệu người dân trên toàn quốc.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn