Ảnh: Văn Quyến, 5 năm xa cách và cái vỗ vai của Calisto

Tổng hợpThứ Ba, 07/09/2010 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Buổi tập đầu tiên của ĐTVN chuẩn bị cho Cup 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng là buổi tập đầu tiên sau 5 năm xa màu áo ĐTQG của Văn Quyến.

(VTC News) - Buổi tập đầu tiên của ĐTVN chuẩn bị cho Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng chính là buổi tập đầu tiên sau 5 năm xa màu áo ĐTQG của Văn Quyến.


Từng động tác, từng bước chạy của Văn Quyến đều thu hút một sự chú ý riêng không chỉ của cánh phóng viên mà còn rất đông người hâm mộ đứng theo dõi qua hàng rào sân tập phụ khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Hết giờ, trong khi các đồng đội còn nán lại lau giầy, uống nước, trò chuyện rôm rả thì Quyến là người rời sân tập sớm nhất. Anh chỉ có đôi ba câu với Xuân Thành rồi sách đôi dép xỏ ngón ra ngoài ô tô.

Có cái gì đó rụt rè ngày Quyến trở lại với màu áo ĐTQG dù đồng đội đã cố gắng tạo ra sự thân thiện bằng những câu gọi “Béo ơi!” để “xin” bóng lúc đang tập. Có cái gì đó như vội vã, tránh lảng những câu hỏi phỏng vấn.


Click xem những hình ảnh về Văn Quyến trong buổi tập sáng nay


Sự cố gắng của Quyến trong buổi tập đầu tiên ai cũng nhận thấy. Dù chưa được nhanh nhẹn như trước, nhưng vẫn có cái gì đó khác biệt so với những người còn lại ở những đường chọc khe, những pha xử lý khéo trong khoảng hẹp khi đối mặt đồng đội.

Thấy rõ hơn cả sự cố gắng bắt nhịp với các đồng đội của Quyến có lẽ là HLV Calisto. Và chính HLV Calisto là người có những động viên rất kín đáo mà ý nghĩa với Quyến lúc trên sân. Hơn 1 lần ông chủ động tiến về phía "thằng béo" chỉ để vỗ vào vai khi anh có một đường chuyền hay cho Quang Hải, một cú qua người khéo léo trước khi chọc khe dọn cỗ cho đồng đội băng xuống dù quy định chỉ được đá 4 chạm.

Cái vỗ vai kín đáo của HLV Calisto dành cho Văn Quyến 

Phát biểu sau buổi tập, ông Tô nói: "Chuyện gì xảy ra với Văn Trương, Văn Quyến đã là quá khứ. Vai trò của ĐTQG là tạo cơ hội mới cho họ. Văn Quyến là một cầu thủ tốt và tôi sẽ xem cậu ấy chơi bóng ở thời điểm này như thế nào".

Còn quá sớm để nói về những gì mà Quyến sẽ làm được cùng đội tuyển, nhưng từ khi hay tin Quyến trở lại với ĐTQG, nhiều người cứ ngầm nhen lên những hy vọng. Người ta tin màu áo Quốc gia từng làm nên tên tuổi Quyến, từng bị Quyến rũ bỏ, nay bao dung khoác lại, Quyến sẽ là một động lực rất lớn để Quyến phấn đấu, để Quyến trân trọng hơn những giá trị.

Và người ta càng hy vọng, dưới bàn tay của ông thầy Calisto, sẽ có một Văn Quyến lột xác!

Một vài hình ảnh về Văn Quyến trong buổi tập đầu tiên cùng ĐTQG.

Văn Quyến cùng các đồng đội khiêng cột gôn ra sân tập.

 
 


Click xem thêm những hình ảnh về Văn Quyến trong buổi tập sáng nay

 

Hà Thành

Ảnh: Quang Minh

* Là một người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bạn chờ đợi gì ở sự trở lại của Văn Quyến trong đợt tập trung đội tuyển lần này? Theo bạn, liệu sự có mặt của Quyến có phải là tác nhân quan trọng trong hành trình bảo vệ danh hiệu AFF Cup của ĐTVN. Hãy gửi ý kiến của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn