Ảnh: U15 PVF chơi xuất thần trong ngày Ryan Giggs, Paul Scholes dự khán

Thể thaoThứ Năm, 23/11/2017 08:54:00 +07:00

Các cầu thủ U15 PVF vừa khiến Ryan Giggs cùng Paul Scholes tự hào với chiến thắng ấn tượng trước U15 Central Coast Mariners trong trận chung kết.

U15 PVF vừa kết thúc giải U15 Quốc tế với vị trí Quán quân sau chiến thắng đầy thuyết phục trước U15 Central Coast Mariners. Trước đối thủ mạnh đến từ Australia, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Hứa Hiển Vinh đã chơi đầy chững chạc và bản lĩnh, qua đó "ghi điểm" trong ngày Ryan Giggs cùng Paul Scholes đích thân dự khán trận đấu.

NAM_9941

 U15 PVF (áo xanh) và U15 Central Coast Mariners nhập cuộc với tốc độ rất cao. Cả hai đội lựa chọn lối chơi đôi công hòng tìm kiếm lợi thế trong ít phút đầu tiên, nhưng sự nôn nóng của các cầu thủ khiến các cơ hội trôi đi trong tiếc nuối. Điểm nhấn trong khoảng 10 phút đầu tiên chỉ là những pha tranh chấp quyết liệt.

NAM_9946

 U15 PVF dần chiếm thế chủ động khi đối thủ đã đánh mất sự hưng phấn. Lần lượt Viết Thiện (số 17) hay Nguyên Hoàng đều có cơ hội áp sát khung thành để mở tỉ số.

NAM_9947 3

 Bên phía U15 Central Coast Mariners, đội khách chủ yếu tấn công bên hành lang cánh trái để tận dụng thể hình và tốc độ, song phương án chiến thuật này đã không mang lại sự hiệu quả.

NAM_9957 4

 Nguyên Hoàng (số 10) là một trong những cầu thủ nổi bật nhất bên phía PVF. Nguyên Hoàng được HLV James Ball của U15 Stoke City ngợi khen là sở hữu đôi chân tuyệt vời, có thể lực, sức mạnh, tốc độ và hoàn toàn đủ khả năng sang Anh thi đấu.

NAM_9959 5

 Bên phía đối diện, U15 Central Coast Mariners có tạo ra một số cơ hội, song đều bị hàng thủ U15 PVF chơi lăn xả để cản phá.

NAM_9973 6

 Khác biệt chỉ đến trong hiệp 2 từ đôi chân của Chí Bảo - cầu thủ số 7 bên phía U15 PVF. Chí Bảo đã có pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá không lâu sau giờ nghỉ. Tiền vệ của U15 PVF thậm chí còn suýt có cú đúp, nếu cột dọc không từ chối pha dứt điểm từ xa cực kỳ đẹp mắt của cầu thủ này.

NAM_9981 7

 Chí Bảo cũng được Paul Scholes ngợi khen hết lời. Huyền thoại của Manchester United cho rằng: "Chí Bảo đã gây ấn tượng mạnh. Cầu thủ này cùng rất nhiều đồng đội khác ở PVF có thể hướng tới việc chơi bóng ở châu Âu, với điều kiện không ngừng nỗ lực để hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng".

NAM_9989 8

 Trên hàng tấn công, Văn Chung (số 18) sở hữu không ít cơ hội để kết thúc trận đấu.

NAM_9991 9

 Ngay sau tình huống dứt điểm góc hẹp bất thành, Văn Chung đã tự ghi tên mình lên bảng tỉ số sau pha sút bóng cận thành chuẩn xác từ tình huống chuyền vào của Chí Bảo.

NAM_9977 10

 U15 PVF còn có thêm một bàn thắng nữa ở những phút cuối từ tình huống phản lưới nhà của đối phương, trong khi U15 Central Coast Mariners cũng có được pha lập công danh dự. Giành chiến thắng 3-1, U15 PVF trở thành quán quân giải giao hữu U15 Quốc tế.

NAM_0001 11

 Chiến thắng của U15 PVF càng thêm ý nghĩa khi nó diễn ra vào ngày cuối cùng của Ryan Giggs và Paul Scholes tại Việt Nam trong chuyến đi lần này. Cả hai huyền thoại cùng các HLV đối thủ ở giải U15 Quốc tế đều dành những lời khen cho thể lực, kỹ thuật của lứa cầu thủ PVF, đồng thời nhận định đây là lứa cầu thủ tiềm năng, đủ khả năng tiến xa và chơi bóng tại nước ngoài trong tương lai nếu tiếp tục phát triển tốt.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn