Ảnh: ‘Tử thần’ rình rập trên những cung đường dân sinh giao đường sắt

Thời sựThứ Bảy, 14/03/2015 07:01:00 +07:00

Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại Quảng Trị ngày 10/3 vừa qua một lần nữa là hồi chuông báo động về hiểm họa tại các đường ngang giao cắt đường sắt

(VTC News) – Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại Quảng Trị ngày 10/3 vừa qua một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về hiểm họa tại các đường ngang giao cắt đường sắt, nhất là đường ngang dân sinh.

Vào lúc 21 giờ 41 phút ngày 10/3, tại Km639+750 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (Huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị)đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khi tàu khách SE5 do đầumáy số hiệu D19E - 968 kéo, chạy hướng Bắc - Nam đâm vào ô-tô chở đámang BKS 75C-031.99 đang cố tình băng qua đường sắt.

Vụ tai nạn này đã khiến lái tàu thiệt mạng, ba người khác bị thương, còn làm tuyến đường sắt bị tê liệt suốt 1 ngày, và thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng.
Với mật độ người tham gia giao thông lớn tại nội đô, chỉ cần một chút sơ ý cũng có thể dẫn đến tai nạn đường sắt thương tâm 

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do xe tải cố tình băng qua đường sắt khi tàu đã chạy tới rất gần. Trước khi va chạm, lái tàu đã bấm còi, phanh tàu nhưng không kịp.

Vụ tai nạn nghiêm trọng này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về hiểm họa tại các đường ngang giao cắt đường sắt, nhất là đường ngang dân sinh.

Video: Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa đâm đứt lìa ô tô, lái tàu thiệt mạng


Tuy nhiên, những tai nạn thương tâm như thế này dường như vẫn chưa đủ để cảnh tỉnh nhiều người khi tham gia giao thông qua những cung đường nguy hiểm.

Phần lớn những vụ tai nạn xảy ra xuất phát từ ý thức chấp hành luật an toàn giao thông của một bộ phận người dân chưa cao.

Mặc dù tại hầu hết những điểm giao cắt đều có biển cảnh báo nguy hiểm, thiết bị cảnh báo tự động hay thậm chí là các chốt gác chắn nhưng  một số người tham gia giao thông vẫn 'đánh cược' với mạng sống, cố tình băng qua đường sắt.

Mặc dù nhân viên gác chắn đã ra tín hiệu và kéo barie nhưng nhiều người vẫn cố tình vượt qua đường sắt 

Ngay cả khi có còi và đèn báo hiệu, nhiều người vẫn cố tình băng qua đường tàu 

Bên cạnh đó còn là những hành động vi phạm hành lang an toàn đường sắt qua khu đông dân cư khi nhiều chợ cóc, chợ dân sinh vô tư mọc lên ngay bên cạnh đường ray.

Chợ cóc họp bên cạnh đường ray tại khu vực Cổ Nhuế - Hà Nội 

Khi nghe tiếng còi tàu từ xa, nhiều tiểu thương mới vội vàng di chuyển hàng hóa ra khỏi đường ray 

Những sạp hàng nằm lẫn cả vào trong barie của đường sắt 

Nhiều người còn tận dụng trồng rau ngay trong hành lang an toàn đường sắt 

Một đoạn đường ngang cắt đường sắt không có rào chắn ngay tại thủ đô Hà Nội 

Mặc dù đèn cảnh báo đã bật sáng nhưng nhiều người dân vẫn vô tư băng qua đường sắt 

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn