Ảnh: Triều cường tấn công 'khu vực nhà giàu' ở Sài Gòn

Thời sựThứ Tư, 06/12/2017 11:17:00 +07:00

Sáng 6/12, triều cường ở một số khu vực tại TP.HCM đạt đỉnh làm một số tuyến đường ngập sâu, nhiều xe chết máy phải dắt bộ.

Nha giau o Sai Gon 'khoc rong' khi trieu cuong dat dinh, duong ngap hinh anh 1

Khoảng 6h ngày 6/12, triều cường dâng cao làm ngập một số tuyến đường trong TP.HCM: Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè, đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2... Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Nam Bộ, tại trạm Phú An dự báo đỉnh triều đạt mức 1,6 m trong ngày hôm nay, chạm mức báo động 3. 

Nha giau o Sai Gon 'khoc rong' khi trieu cuong dat dinh, duong ngap hinh anh 2

Nước dâng cao vào sáng 6/12 làm tuyến đường Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, quận 2, ngập sâu trong nước, phương tiện di chuyển khó khăn khi qua đoạn đường này. 

Nha giau o Sai Gon 'khoc rong' khi trieu cuong dat dinh, duong ngap hinh anh 3

Khu Thảo Điền, quận 2 là nơi có nhiều biệt thự, căn hộ sang trọng, trường học quốc tế... có nhiều người nước ngoài sinh sống. Triều cường dâng cao làm "khu vực nhà giàu" này chìm trong nước, người giàu cũng cùng chung cảnh khổ khi nước lên. 

Nha giau o Sai Gon 'khoc rong' khi trieu cuong dat dinh, duong ngap hinh anh 4

Phương tiện chết máy, nhiều xe phải dắt bộ. Chị Hạ một chủ quán cà phê bên đường Nguyễn Văn Hưởng cho biết mấy ngày nay hôm nào cũng ngập nhưng hôm qua và sáng nay ngập sâu nhất. "Nước tràn vào quán không buôn bán được gì", chị Hạ than thở. 

Nha giau o Sai Gon 'khoc rong' khi trieu cuong dat dinh, duong ngap hinh anh 5

Người dân đi sát lề đường, dắt bộ để tránh chỗ nước ngập sâu. 

Nha giau o Sai Gon 'khoc rong' khi trieu cuong dat dinh, duong ngap hinh anh 6

Nước ngập cũng làm nhiều ô tô chết máy, khiến các chủ xe lo lắng.  

Nha giau o Sai Gon 'khoc rong' khi trieu cuong dat dinh, duong ngap hinh anh 7

Tài xế phải cẩu xe đưa về. Anh Lê Khánh Thành, một tài xế đưa đón học sinh trường quốc tế ở quận 2, cho biết xe anh chuẩn bị đi đón học sinh, khi đi ngang đường Nguyễn Văn Hưởng thì chết máy, xe nằm ì một chỗ không di chuyển được, sợ học sinh trễ giờ nên anh phải gọi nhờ xe khác đến rước các em. Anh ngồi chờ nước rút và đợi người đến sửa. 

Nha giau o Sai Gon 'khoc rong' khi trieu cuong dat dinh, duong ngap hinh anh 8

Nhiều người nước ngoài làm việc tại khu Thảo Điền, quận 2, không thể di chuyển giữa dòng nước ngập, đợi chờ xe đến rước. 

Triều cường là một trong 4 giai đoạn biến đổi của hiện tượng thủy triều (nước lớn - triều cường - nước ròng - triều thấp), là lúc nước dâng lên đến điểm cao nhất của nó do sự thay đổi lực hấp dẫn từ mặt trăng (chủ yếu) và mặt trời tại một điểm bất kỳ trên bề mặt trái đất khi trái đất quay.

Triều cường xảy ra khi mặt trăng, mặt trời và trái đất nằm thẳng hàng nhau, tức vào ngày 30/1 và 15/16 âm lịch hàng tháng.

Video: Xe cộ bất lực trước triều cường ở TP.HCM

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn