Anh trai trùm ma túy toàn cầu Pablo Escobar: Từ lao ngục đến nhà sản xuất smartphone bền nhất thế giới

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 05/12/2019 17:36:00 +07:00

Trở về từ ngục tù, anh trai trùm ma túy toàn cầu Pablo Escobar - Roberto Escobar mơ trở thành nhà sản xuất danh tiếng với chiếc smartphone bền nhất thế giới.

Anh trai trùm ma túy toàn cầu Pablo Escobar - Roberto Escobar giới thiệu chiếc điện thoại Escobar Fold 1 thông qua công ty đầu tư của mình - Escobar Inc.

Giám đốc điều hành của Escobar Inc., Olof Gustafsson, nói rằng, màn hình của Escobar Fold 1 được làm từ loại plastic độc quyền “khiến nó hầu như không thể phá vỡ”, trừ lửa.

Điện thoại của chúng tôi đã trải qua các thử nghiệm khắc nghiệt. Các thực sự duy nhất để phá vỡ điện thoại của chúng tôi là đốt nó và tôi nghĩ người dùng bình thường sẽ không làm điều đó”, Gustafsson nói.

Escobar Fold 1  có giá khởi điểm 349 USD, sử dụng hệ điều hành Android của Google.

phone_mddy

 Màn hình Escobar Fold 1 được làm từ loại plastic độc quyền “khiến nó hầu như không thể phá vỡ”. (Ảnh: Escobar Inc)

Từ nhà tù tới điện thoại thông minh

Theo website Escobar Inc., Roberto Escobar thành lập công ty cổ phần này vào năm 1984 để bảo vệ tài sản và giá trị cho anh em nhà Escobar.

Pablo Escobar điều hành mạng lưới buôn bán 80% cocaine của thế giới từ những năm cuối thập niên 70 tới đầu những năm 80. Tạp chí Mỹ Forbes nêu tên Pablo Escobar trong danh sách tỉ phú thế giới từ năm 1987 tới năm 1993.

Pablo Escobar bị bắn chết vào ngày 2/12/1993 tại thành phố quê hương Medellín trong khi lẩn trốn cảnh sát Colombia.

Roberto Escobar đầu thú năm 1992 trong khi cảnh sát tìm cách triệt phá băng đảng Medellín của Pablo Escobar. Roberto Escobar ngồi tù 10 năm vì các tội ác liên quan ma túy. Roberto Escobar từng làm kế toán nhiều năm cho Medellín. Trong một vụ nổ bom thư trong tù năm 1993, Roberto Escobar nửa mù nửa điếc.

escobar_bgky

 Roberto Escobar cầm ảnh em trai – “vua cocaine” Pablo Escobar (1949–1993). (Ảnh: Rex Features)

Mãn hạn tù, Roberto Escobar thành lập một tour du lịch dẫn khách đi thăm một trong những ngôi nhà của trùm ma túy Pablo Escobar. Roberto Escobar từng có lần tuyên bố phát hiện ra cách chữa bệnh AIDS.

Roberto Escobar đang mơ trở thành nhà sản xuất smartphone danh tiếng bằng cách đi theo bước chân của Samsung với sản phẩm Galaxy Fold.

“Chúng tôi muốn thắng trong cuộc cạnh tranh. Chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng, nếu sản xuất được loại điện thoại tốt có thể gập được, có giá bán hợp lý, chúng tôi có thể bán được rất nhiều hàng. Và điều đó đang diễn ra”, Gustafsson nói.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn