Anh trai Lý Liên Kiệt làm thuê cho em, nhận hơn 300 triệu/tháng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/09/2016 11:43:00 +07:00

Anh trai Lý Liên Kiệt luôn có mặt bên cạnh em trai và chăm sóc cho cậu em nổi tiếng từ miếng ăn tới giấc ngủ.

Nếu để ý, nhiều người sẽ nhận ra sự có mặt thường xuyên của một người đàn ông có ngoại hình giống Lý Liên Kiệt, thường tất tả xách đồ đạc theo sau ngôi sao họ Lý.Người đàn ông đó chính là Lý Liên Thắng – anh trai của “vua kungfu”, trước đây Liên Thắng đảm nhận vai trò trợ lý và tài xế riêng cho em trai.

Dù Lý Liên Kiệt đóng phim hay tham gia các hoạt động khác, Lý Liên Thắng luôn ở bên chăm lo từng miếng ăn, chỗ ở cho em trai, tiền công mà Lý Liên Thắng nhận được từ em trai là 100.000 NDT/tháng (hơn 330 triệu VND)

ly lien kiet

Người đàn ông đội mũ chính là Lý Liên Thắng - anh trai Lý Liên Kiệt

Trong làng giải trí Hoa ngữ, có rất nhiều trường hợp người thân của các ngôi sao nổi tiếng chịu cảnh nghèo khổ, tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn nhận được sự giúp đỡ như anh trai của Lý Liên Kiệt.

Ví dụ điển hình là anh trai của Liễu Nham, trong khi cô em gái nổi tiếng hái ra tiền với nghề diễn viên kiêm MC, đủ sức nuôi cả gia đình thì người anh trai của cô vẫn chịu cảnh nghèo khó.

Lieu nham

Liễu Nham (giữa) và anh trai (ngoài cùng bên phải) thời nhỏ

Trong một chương trình truyền hình, người đẹp “siêu vòng một” tiết lộ, anh trai cô vẫn đang làm thợ xây dựng tại Thâm Quyến, Quảng Đông, mỗi tháng kiếm được 4.000 – 5.000 NDT, nuôi bốn miệng ăn trong nhà. Tuy Liễu Nham nhiều lần đề nghị giúp đỡ anh một khoản tiền để lấy vốn làm ăn nuôi cha mẹ và gia đình, nhưng anh trai cô từ chối.

duong tu quynh

Anh trai Dương Tử Quỳnh từng đi tù vì hành động bệnh hoạn

Khác với anh trai Liễu Nham, tuy có công ăn việc làm ổn định song ông anh ruột của “nữ hoàng hành động” Dương Tử Quỳnh lại khiến cô em “méo mặt” vì lý do khác. Năm 2014, tờ Daily Mail từng đưa tin, Dương Lâm Hoà (Yeoh Lam  Hoe) – một bác sĩ gốc Malaysia có tiếng ở Anh, đồng thời là anh trai Dương Tử Quỳnh đã lén chụp ảnh hơn 1.000 bệnh nhân, đồng nghiệp đang… đi vệ sinh.

Dương đã sử dụng 23 camera bí mật để thực hiện hành vi này, vị bác sĩ 62 tuổi bị kết án 5 năm tù, cấm hành nghề 3 năm. Dương Lâm Hoà là anh trai cùng cha khác mẹ với Dương Tử Quỳnh, mẹ của Tử Quỳnh từng nói, chồng bà trước giờ không thừa nhận đứa con trai này.

tran dich tan

Hình ảnh được cho là chụp bà ngoại Trần Dịch Tấn

Năm 2008, báo chí Hong Kong đưa tin, bà Trình Ngọc Nhàn - bà ngoại của nam diễn viên, ca sĩ Trần Dịch Tấn đang phải sống trong một căn hộ chật hẹp, ẩm thấp, thậm chí có người còn nói rằng, bà Ngọc Nhàn thường tìm thức ăn thừa trong những thùng rác ven đường.

Được biết, trước đây, Trần Dịch Tấn đã mời bà ngoại tới ở cùng, nhưng chỉ sau 2 ngày bà đã chuyển đi, vì “không muốn làm phiền con cháu”.

lam thanh ha

Chị gái Lâm Thanh Hà tuy chịu cảnh nghèo đói nhưng không nhờ sự giúp đỡ của cô em gái nổi tiếng

Theo báo giới Đài Loan, Lâm Thanh Hà còn một người chị em song sinh tên là Lâm Lợi, một giáo viên nghỉ hưu, hiện tại hai vợ chồng Lâm Lợi sống trong một căn hộ khá tồi tàn với lương hưu của bà là vài trăm NDT/tháng. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Lâm Lợi chưa bao giờ đề nghị sự giúp đỡ từ cô em gái nổi tiếng.

ton le

Tôn Lệ hận người cha vô tâm nên không quan tâm đến ông.

Khi Tôn Lệ còn nhỏ, cha mẹ cô đã ly dị, theo lời kể, cha chỉ để lại cho mẹ con cô 1.000 NDT rồi bỏ đi, vì thế Tôn Lệ rất hận cha. Sau khi thành danh, có thông tin nữ diễn viên Chân Hoàn truyện bỏ mặc, không hề trợ cấp cho cha và ông nội.

Theo nhiều nguồn tin, cha và ông nội cô hiện đang sống trong một căn phòng nhỏ ở Hồng Khẩu, thành phố Thượng Hải, sống qua ngày nhờ tiền bán tạp hoá.

chuong tu di

Chương Tử DI từng bị tố bất hiếu với ông nội.

Năm 2007, một cư dân mạng viết blog với nội dung tố Chương Tử Di vong ân bội nghĩa và bất hiếu. Người này tự xưng là em họ của Tử Di, cô này nói, trước đây gia đình Tử Di thực ra rất nghèo, cả nhà sống dựa vào ông nội, sau này khi sức khoẻ ông yếu đi, nằm viện thời gian dài, cả gia đình vốn đã khó khăn còn phải gánh thêm gánh nặng viện phí nhưng Chương Tử Di – lúc này đã thành danh – lại không hề hỏi han ông nội, chỉ có mẹ cô tới bệnh viện và đưa cho ông 1.000 NDT.

Năm 2005, ông nội qua đời, người nhà gọi điện cho Tử Di để trở về từ Mỹ chịu tang ông, nhưng cô lấy lý do bận việc mà không về. Tuy nhiên, anh trai của Chương Tử Di đã phủ nhận thông tin này.

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn