Anh trai cùng cha khác mẹ của Obama sẽ bỏ phiếu cho Donald Trump

Thế giớiThứ Ba, 26/07/2016 20:19:00 +07:00

Anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Malik Obama, tuyên bố sẽ chọn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Theo Reuters, ông Malik đã chia sẻ qua cuộc gọi từ Kenya rằng, ông ủng hộ các chính sách của Trump, đặc biệt là sự tập trung vào công tác bảo vệ đất nước. “Trump khá cuốn hút và kỳ lạ. Cách ông ta nói rất chân thành và không quá đặt nặng về chính trị. Trump rất thẳng thắn,” Malik cho biết.

Malik là một công dân Mỹ, sống tại Washington từ năm 1985. Ông đã làm việc trong một vài nhà máy trước khi trở thành tư vấn viên tài chính độc lập.

Dù là một người Hồi giáo, Malik cho rằng lý lẽ cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào nước Mỹ của Trump là dễ hiểu cho cả chính những người Hồi giáo. “Tôi là một người Hồi giáo, dĩ nhiên rồi, nhưng tôi không ra ngoài bắn và giết người dưới danh nghĩa đạo Hồi", Malik nói.

Anh trai Obama se bo phieu cho Donald Trump hinh anh 1

Anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Malik Obama. Ảnh: Reuters.

 

Hai anh em tổng thống Mỹ đã từng có khoảng thời gian khá thân thiết, Malik cũng đã đến thăm Tổng thống Obama tại Phòng Bầu dục và chính là phù rể tại đám cưới của em trai.

Anh trai Obama se bo phieu cho Donald Trump hinh anh 2

Barack Obama cùng anh trai Malik. Ảnh: AP.

 

Việc ông Obama nhậm chức tổng thống Mỹ đã từng gây rất nhiều phấn khích tại Kenya, đặc biệt tại làng Kogelo, nơi cha của hai anh em được sinh ra trước khi theo học tại Đại học Hawaii.

Cha của họ, ông Barack Obama Sr., rời Kenya vào năm 1959. Khi đó Malik một tuổi và mẹ ông đang mang thai em gái Auma.

Obama Sr. theo học Đại học Hawaii, nơi ông gặp và cưới mẹ của tổng thống Mỹ, bà Stanley Ann Dunham. Malik Obama gặp em trai lần đầu tiên vào năm 1985.

Tổng thống Obama có tổng cộng 7 anh chị em cùng cha khác mẹ và cùng mẹ khác cha.

Donald Trump bị tố hiếp dâm

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn