Anh Thúy lừa khán giả ngay từ tập đầu X-Factor?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/04/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Khán giả 'ăn quả lừa' khi Anh Thúy dựng lên câu chuyện về thí sinh Huyền Minh đáng thương?

(VTC News) - Khán giả 'ăn quả lừa' khi Anh Thúy dựng lên câu chuyện về thí sinh Huyền Minh đáng thương?

Câu chuyện về cô phục vụ Huyền Minh trong tập 1 của X-Factor Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự cảm thông của khán giả. Đồng thời, công chúng cũng hết lòng ủng hộ các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt dám vượt lên sự tự ti của bản thân để đến với đam mê của mình.

Một cô phục vụ Huyền Minh, sau khi bị tai nạn, vì có quá nhiều vết sẹo trên mặt nên đã không dám để lộ diện mặt thật của mình mà phải sử dụng mặt nạ để biểu diễn.

Trước phần biểu diễn, Huyền Minh cũng được ban tổ chức dựng một clip 'hoành tráng' để nói lên thân phận của cô gái 'dường như' không quen với son phấn, chỉ biết giấu mình sau những lớp vỏ bọc.
Phần trình diễn 'đầy cảm động' của Huyền Minh

Phần thi của Huyền Minh đầy cảm động và lấy được nước mắt của rất nhiều khán giả. Khi Mr Đàm tiến về phía cô sau khi trình diễn, Huyền Minh không nói nên lời, chỉ rưng rưng bật khóc trước sự 'choáng ngợp' của sân khấu cũng như vì tình cảm của ban giám khảo và toàn thể khán giả đang dành cho cô.

Đàm Vĩnh Hưng cũng hào phóng trước câu chuyện của cô phục vụ này mà trao cho cô một sự ưu ái, đó là được sử dụng tất cả những mặt nạ đẹp đẽ trong bộ sưu tập của anh để biểu diễn trong những lần tiếp theo.
Anh Thuý
Anh Thuý đã hoá thân hoàn toàn thành Huyền Minh nhờ 'sự đồng loã' của ban tổ chức
Thế nhưng, khi câu chuyện đang được lan truyền quá nhanh, thì khán giả lại thấy có gì đó quen thuộc trên nét mặt của 'cô phục vụ' này.

Cuối cùng, danh tính thật của Huyền Minh cũng được hé lộ. Cô không phải ai xa lạ mà chính là ca sỹ Anh Thuý, cựu thành viên của nhóm Mây Trắng cùng Thu Thuỷ, Yến Trang, Yến Nhi ngày trước. Sau đó, Anh Thuý tách nhóm hát solo nhưng không gặt hát được những thành công như mong đợi.

Mới năm ngoái, Anh Thuý còn tham gia cuộc thi The winner is... nhưng danh tiếng cũng không tăng lên được là bao. Cô còn quả quyết sẽ không bao giờ tham dự một cuộc thi truyền hình nào nữa.
Anh Thuý
Mr Đàm hết sức cảm thông và 'hào phóng' cho Huyền Minh mượn mặt nạ trong suốt những phần thi sau này, mặc dù sẹo của cô có thể che phủ bằng makeup?
Câu chuyện Huyền Minh bị tai nạn nên có rất nhiều vết sẹo chằng chịt trên mặt được đông đảo khán giả đồng cảm và động viên. Thế nhưng với gương mặt được đeo mặt nạ, toàn bộ nửa dưới khuôn mặt không hề có một vết sẹo nào. Khán giả đoán chắc rằng những vết sẹo kinh khủng đó sẽ nằm ở dưới lớp mặt nạ kia.

Ấy thế nhưng, khi tấm ảnh mới đây của Anh Thuý được công bố, thì toàn bộ phần dưới của khuôn mặt 'bỗng dưng xuất hiện' những vết sẹo.
Anh Thuý
Nửa dưới của gương mặt Anh Thuý 'bỗng dưng có sẹo' mặc dù lúc đứng trên sân khấu là không có. Nếu những vết sẹo bên dưới dễ dàng nhờ makeup để che phủ, thì lẽ nào toàn bộ sẹo ở phần trên không thể che đậy?
Việc một cô cái có những vết sẹo trên mặt là điều đáng tiếc, bởi phụ nữ luôn muốn mình đẹp và hoàn hảo nhất trong mắt người khác. Việc Anh Thuý bị tai nạn cũng là điều hết sức nên cảm thông.

Dường như câu chuyện này được 'bẻ' sang một mục đích khác, không đơn thuần là việc một cựu ca sỹ đi hát đã lâu nhưng không có danh tiếng, bị tai nạn và phải đeo mặt nạ để đi thi.

Phía ban tổ chức cho rằng từ vòng sơ tuyển, Anh Thuý đã đeo mặt nạ và nhất quyết không bỏ ra khi được yêu cầu. Như vậy là từ vòng đó đến vòng ghi hình, chưa một lần Anh Thuý cũng như các thí sinh khác được yêu cầu giấy Chứng minh nhân dân để đăng ký?

Ban tổ chức cũng phát biểu rằng họ đã liên lạc với Anh Thuý từ trước khi tập 1 lên sóng để xác minh lại cô có phải là Huyền Minh hay không thì cô hoàn toàn phủ nhận.

Thế nhưng ngay sau khi tập 1 phát sóng, Anh Thuý lại 'tự thú' rằng cô chính là Huyền Minh(!).
Anh Thuý
Anh Thuý cho rằng nếu đi thi X-Factor với cái tên Anh Thuý, cô không có cảm xúc để thể hiện ca khúc dự thi(!)
Anh Thuý giải thích rằng cô đã chịu một áp lực rất lớn khi mang danh một ca sỹ đi thi và lúc tham dự chương trình với danh nghĩa ca sỹ Anh Thúy thì cô không còn một cảm xúc nào hết khi thể hiện các bài hát dự thi của mình.

Chỉ với nghệ danh mới là Huyền Minh, cô mới cảm thấy mình như là một con người khác và có thể thể hiện những bài hát với cảm xúc một cách tốt nhất. Đồng thời cô có nguyện vọng vẫn tiếp tục giữ lại nghệ danh Huyền Minh trong cuộc thi, với mong muốn khán giả nhìn nhận cô như một thí sinh hoàn toàn mới, chứ không phải là ca sỹ Anh Thúy.

Vì trước khi tới với cuộc thi, cô đã gặp tai nạn, để lại những vết thương trên khuôn mặt. Chính vì vậy, cô đã mặc cảm về bề ngoài của mình và phải đeo mặt nạ để che những vết thương trên.

Câu chuyện này chắc chắn rẽ râm ran trong dư luận một thời gian dài, cái tên Anh Thuý hay Huyền Minh cũng sẽ được nhắc tới, X-Factor chắc chắn sẽ thu hút được thêm người xem. Và ban tổ chức chắc chắn sẽ 'kiếm lời' được nhiều nhất từ việc này.

Chỉ có điều, ban tổ chức đã làm rồi không dám thừa nhận, phải nhờ vào ngày Cá tháng tư mới dám tự thú rằng đã cho toàn bộ dư luận, công chúng cũng như truyền thông 'ăn một quả lừa' hay sao?

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn