Ảnh thực tế iPhone X: Smartphone của tương lai

Kinh tếThứ Tư, 13/09/2017 15:07:00 +07:00

Trải nghiệm nhanh iPhone X, sản phẩm đặc biệt được Apple giới thiệu trong sự kiện 9/2017, với thay đổi mặt lưng kim loại, camera kép hỗ trợ tính năng AR và nâng cấp cấu hình.

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 1

Kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, Apple đã cho phát hành một phiên bản iPhone 10. Chữ X trong tên gọi của sản phẩm này được lãnh đạo Apple gọi là "ten" tại sự kiện ra mắt sản phẩm. Nó chắc chắn không làm tín đồ Táo khuyết thất vọng. 

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 2

Điểm nhấn của iPhone X là màn hình OLED tràn viền ở mặt trước. Màn hình này có kích thước 5,8 inch, sử dụng tấm nền OLED với công nghệ TrueTone HDR. Độ phân giải của màn hình là 2.436 x 1.125 pixel, mật độ điểm ảnh cao nhất từ trước đến nay trên một chiếc iPhone. 

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 3

Với việc mạnh dạn khai tử nút Home đã tồn tại 10 năm qua, trải nghiệm sử dụng máy với màn hình tràn viền đem lại nhiều điểm khác. Điều này quan trọng bởi sau 10 năm, những gì tinh túy trên iPhone đã phần nào đem lại cảm giác nhàm chán. Người dùng muốn thứ gì đó mới mẻ. 

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 4

Ở mặt sau, Apple trang bị cho sản phẩm cụm camera kép 12 megapixel với cả 2 camera hỗ trợ chống rung quang học. Apple dành nhiều thời gian để nói và demo về camera này nhưng để có được nhìn nhận chính xác, người dùng vẫn cần trực tiếp trải nghiệm. 

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 5

 Máy sử dụng bộ khung bằng thép không gỉ bóng bẩy. Kết hợp với mặt lưng bằng kính, nó theo kịp xu hướng thiết kế sang chảnh của những di động như Galaxy Note 8 hay LG V30. 

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 6

 Nút nguồn của máy được làm lớn hơn trước đây. Đường nét bo cong vẫn vay mượn nhiều từ các thế hệ iPhone trước.

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 7

 Với iPhone X, người dùng sẽ phải làm quen với việc vuốt từ dưới lên để trở về màn hình chủ, vuốt và giữ để mở đa nhiệm và vuốt từ trên xuống để mở Control Center. Với những người đã quen với iPhone, họ chắc chắn phải mất thời gian để học cách sử dụng mới này.

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 8

 Đúng như dự đoán, phần viền đen ở cạnh trên của máy là chi tiết xấu nhất ở mặt trước.

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 9

 Đây là nơi Apple đặt hệ thống camera TrueDeep để nhận diện khuôn mặt của người dùng. Hệ thống này gồm một camera IR và một máy quét có khả năng quét 30.000 điểm trên khuôn mặt.

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 10

 Sau đó, nó sẽ vẽ lại bản đồ khuôn mặt, lưu trữ bên trong một con chip riêng để nhận diện khi mở khóa. Theo Apple, tỷ lệ nhận diện nhầm của camera này là 1/1.000.000. Khi mở khóa, người dùng có thể đội mũ, đeo kính nhưng không được nhắm mắt.

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 11

 Không chỉ dùng cho việc mở khóa, nó còn giúp thanh toán bằng Apple Pay, thay cho Touch ID trước đây. Tính năng nhận diện khuôn mặt của iPhone X sẽ mở ra một trào lưu mới trong làng di động, mặc dù Apple không phải người đầu tiên đưa nó lên smartphone.

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 12

 iPhone X trang bị con chip A11 Bionic. Con chip này có 6 nhân, gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm pin. Trong đó, 2 nhân hiệu suất cao mạnh hơn 25% so với chip A10, 4 nhân tiết kiệm pin mạnh hơn 70%. GPU của nó cũng mạnh hơn 30% so với thế hệ cũ

Anh thuc te iPhone X: Smartphone cua tuong lai hinh anh 13

iPhone X sẽ nhận đặt trước từ ngày 27/10 và lên kệ vào ngày 3/11, chậm hơn cả tháng so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. 

 

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn