Ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng

Thế giớiThứ Năm, 01/06/2017 06:30:00 +07:00

Chiều 31/5 giờ địa phương (sáng 1/6 giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng và tham gia một cuộc gặp song phương mở rộng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 31/5 (rạng sáng 1/6 giờ Hà Nội) đã tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng. Hai nhà lãnh đạo sau đó có buổi hội đàm.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 1

 Cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu lúc 15h chiều 31/5 giờ Washington DC.  Tổng thống Donald Trump đón Thủ tướng ở cửa phía Tây của Nhà Trắng. Sau chào hỏi, Tổng thống Donald Trump đã mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ lưu niệm tại phòng Roosevelt.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 2

 Tổng thống Mỹ chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo. Sau đó hai ông có cuộc gặp riêng 15 phút tại phòng Bầu Dục trước khi có cuộc hội đàm giữa hai đoàn ở phòng họp Nội Các.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 3

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục. Trước đó, đêm 28/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao chính phủ Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Mỹ từ ngày 29 tới 31/5 theo lời mời của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Thanh Tuấn.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 4

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Tôi cám ơn Ngài Tổng thống đã mời tôi thăm chính thức Hoa Kỳ. Tôi xin gửi lời thăm hỏi thân thiết nhất của nhân dân Việt Nam  tới nhân dân Hoa Kỳ. Xin chào tất cả các bạn phóng viên. Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong lịch sử có những bước thăng trầm nhưng nay là đối tác toàn diện của nhau. Tôi rất ấn tượng với Tổng thống Donald Trump ở sự thân thiện, cởi mở khi ngài điện đàm với chúng tôi. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng cuộc hội đàm chiều nay của chúng tôi sẽ thành công tốt đẹp". (Ảnh: Getty)

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump bắt tay trong Phòng Bầu dục. Trong cuộc gặp mở rộng giữa Nội các của hai bên, có sự có mặt của các lãnh đạo hàng đầu như Phó tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross,... (Ảnh: Reuters)

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 6

Cuộc hội đàm giữa Việt Nam và Mỹ tại phòng họp Nội các do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump chủ trì. Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết vấn đề thương mại sẽ được hai bên thảo luận trong cuộc gặp này. (Ảnh: Thanh Tuấn/Zing News)

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 7

 Một trong những điểm nhấn của chuyến thăm lần này cũng là các hoạt động thương mại. Sáng 31/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến lễ trao gần 20 thỏa thuận giữa doanh nghiệp hai bên trị giá xấp xỉ 10 tỷ USD. (Ảnh: Getty)

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 8

 Bộ trưởng Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói với chuyến thăm tới Mỹ, Thủ tướng muốn truyền tải thông điệp với chính quyền Mỹ rằng hợp tác thương mại và đầu tư với Việt Nam không có lấy đi việc làm, không ảnh hưởng quyền lợi của Mỹ mà thực tế giúp thúc đẩy tăng trưởng, thúc đẩy việc làm và thúc đẩy xuất khẩu của Mỹ. (Ảnh: Getty)

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 9

 Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gap TT Donald Trump tai Nha Trang hinh anh 10

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn Việt Nam ăn trưa cùng Ngoại trưởng Rex Tillerson và nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ. (Ảnh: Reuters)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn