Ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trải nghiệm xe VinFast

Kinh tếThứ Sáu, 14/06/2019 13:05:00 +07:00

Ngày 14/6, Nhà máy sản xuất ô tô VinFast khánh thành tại Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và trải nghiệm xe.

Trong sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự ngạc nhiên lớn và rất khâm phục người chỉ huy đội ngũ xây dựng nhà máy: "Khi chỉ cách đây đúng 650 ngày kể từ ngày dự lễ khởi công Nhà máy Ô tô VinFast, mùng 2/9/2017 thì hôm nay nhà máy của chúng ta đã khánh thành. Sự thần tốc trong việc xây dựng Nhà máy Ô tô VinFast cho thấy một khát vọng lớn và cháy bỏng ngọn lửa nhiệt huyết trong những con người đã chung tay nhất trí làm nên một dự án có thể gọi là kì tích của ngành ô tô Việt Nam cũng như trên thế giới", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

VDP_2801

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trải nghiệm xe VinFast.

Thủ tướng nhấn mạnh, sự thành công của VinFast có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với Vingroup mà cả đối với Việt Nam, đối với ngành công nghiệp của Việt Nam, cụ thể là công nghiệp ô tô xe máy. Ngoài ra, trong sự kiện khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp trải nghiệm xe VinFast.

VDP_2796

Chiếc VinFast có màu đen rất sang trọng.

TNT_7836 3

Thủ tướng nhấn mạnh, sự thành công của VinFast có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với Vingroup mà cả đối với Việt Nam, đối với ngành công nghiệp của Việt Nam, cụ thể là công nghiệp ô tô xe máy.  

NKQ_5574 4

 Thủ tướng Chính phủ mong muốn VinFast hãy chủ động liên kết và hợp tác với các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam như Thaco, như Thành Công, như Toyota Việt Nam… để tăng sức mạnh cộng hưởng, tất cả cùng hướng đến mục tiêu xác lập vị thế vững chắc thị trường trong nước và sớm đưa ngành công nghiệp ô tô VN tiến ra khu vực và toàn cầu.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn