Ảnh: Thủ tướng cắt băng thông xe cây cầu hình cánh chim biển độc đáo nhất Hải Phòng

Thời sựThứ Ba, 15/10/2019 12:26:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng thông xe cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng) - cây cầu vòm ống thép nhồi bê tông, có nhịp chính giữ kỷ lục Việt Nam về độ dài.

Video: Lễ thông xe cây cầu hình dáng cánh chim biển độc đáo nhất Hải Phòng

1

Sáng 15/10, tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ - cây cầu có kiến trúc độc đáo lấy ý tưởng từ "Cánh chim biển". Đây cũng là cây cầu vòm nhịp dài nhất Việt Nam.

1.1

 Cầu Hoàng Văn Thụ là công trình khởi đầu cho việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Bắc sông Cấm nhằm phát triển mở rộng thành phố Hải Phòng về phía Bắc và từng bước hoàn thiện hệ thống trung tâm thành phố mới theo định hướng không gian đô thị và theo điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1448/QĐ-TTg ngày 16/9/2009.

2.1 3

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc hoàn thành cầu Hoàng Văn Thụ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc mở ra không gian phát triển mới về phía Bắc sông Cấm, là tiền đề thực hiện Nghị quyết Bộ Chính trị đến năm 2025 hoàn thành việc di chuyển Trung tâm Hành chính Thành phố sang phía Bắc sông Cấm cũng như từng bước hoàn thiện trung tâm Thành phố mới theo định hướng phát triển không gian đô thị và điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Hải Phòng.

2 3

Thủ tướng cùng lãnh đạo TP Hải Phòng dạo bước trên cây cầu vừa thông xe.

3 4

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá, cầu Hoàng Văn Thụ hoàn toàn do Việt Nam thiết kế, thi công, cho thấy sự lớn mạnh nhanh chóng của đội ngũ công nhân kỹ thuật trong nước. Chỉ trong hơn 2 năm, chủ đầu tư đã thi công khối lượng lớn, đạt yêu cầu kỹ thuật cao.

4 5

Thủ tướng cũng cảm ơn người dân đã nhường nơi sinh sống trong nhiều năm cho công trình có ý nghĩa lớn của Thành phố Hải Phòng.

6 6

Về đêm, cầu Hoàng Văn Thụ cùng với hệ thống đường dẫn, không gian thoáng đáng, hệ thống chiếu sáng khiến khu vực này rực sáng bên bờ sông Cấm, tạo một điểm nhấn cho không gian đô thị Hải Phòng.

7 7

Hai bên cầu được thiếu kế hành lang dành cho người đi bộ.

8 8
10 10

Cầu chính cầu Hoàng Văn Thụ là dạng cầu vòm chạy giữa ống thép nhồi bê tông nhịp chính 200m, là nhịp lớn nhất ở Việt Nam hiện nay và là bước phát triển tiếp theo về mặt công nghệ cầu vòm nhồi bê tông ở Việt Nam.

11 11

Người dân và du khách có thể đừng ngắm toàn cảnh khu vực Cảng Hải Phòng cũng như hai bên bờ sông Cấm lung linh huyền áo, soi bóng xuống dòng sông.

12 12
Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn