Anh, Tây Ban Nha trắng tay ở Champions League?

Thể thaoThứ Sáu, 22/02/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - 8 trận đấu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đã diễn ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc trái ngược nhau dành cho các đội

(VTC News) - 8 trận đấu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đã diễn ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc trái ngược nhau dành cho các đội cũng như người hâm mộ.


Ấn tượng các vị khách

Là những đội xếp đầu bảng và được đánh giá nhỉnh hơn, với lợi thế được đá trận lượt về trên sân nhà, các đội khách ở vòng 1/8 Champions League đã thi đấu khá thành công. Họ giành tới 3/8 trận thắng, hòa 3 trận và chỉ để thua có 2. Trong số đó phải kể tới những chiến thắng vang dội như của Bayern Munich trước Arsenal, Juventus trước Celtic, hay PSG trước Valencia.

Nếu không có điều gì bất ngờ xảy ra, cả 3 đội bóng này gần như chắc chắn sẽ có tên ở vòng tứ kết. Ngoài ra, Borussia Dortmund cũng đang rất sáng cửa đi tiếp sau khi cầm hòa 2-2 trước Shakhtar Donetsk ngay trên sân khách.


Các đội khách ở vòng 1/8 năm nay, đa số đều chiếm được lợi thế 

Các đội bóng Tây Ban Nha gây thất vọng

Là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Premier League cho ngôi vị giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng cả 4 đại diện của bóng đá xứ bò tót đều chơi dưới sức tại vòng 1/8. Trong khi Valencia bị PSG vượt mặt ngay trên sân nhà, Malaga phơi áo trước Porto, thì Real Madrid suýt chút nữa phải nhận một thất bại trước MU.

Tuy nhiên, nỗi thất vọng lớn nhất của La Liga lại mang tên Barca. Dẫu sở hữu rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới và được mệnh danh là "Dream Team" của mọi thời đại nhưng đội bóng xứ Catalan lại phải nhận thất bại muối mặt 0-2 trước AC Milan.

Khó có thể nói, 4 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha sẽ không thể đi tiếp, nhưng với việc nhận cả 4 kết quả bất lợi trước trận lượt về (đặc biệt là Barca và Valencia), khả năng vòng tứ kết sạch bóng những đại diện của La Liga là hoàn toàn có thể xảy ra.

Barca gây thất vọng lớn sau trận thua Milan 

Bóng đá Đức tiếp mạch thăng hoa

Không ồn ào như các đại diện của Premier League hay La Liga nhưng Bundesliga tiếp tục làm các nền bóng đá khác phải nể sợ. Cả 3 đội bóng đến từ Đức đều giành được những kết quả vô cùng khả quan, với 1 trận thắng cùng 2 trận hòa. Và điều đáng nói hơn cả, đó là những thành tích này, họ đều giành được trên sân khách.

Bundesliga giờ đã không chỉ có một mình Bayern Munich "đem chuông đi đánh xứ người
". Vẫn còn đó, Borussia Dortmund từng đánh bại cả Real Madrid lẫn Man City, hay Schalke 04 gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Arsenal. Khoảng cách giữa các đội bóng của Đức với Anh và Tây Ban Nha cũng dần được thu hẹp. Giấc mơ về thời hoàng kim của bóng đá nước này những năm 90 đang thực sự trở lại.

Bóng đá Đức đang thực sự trở lại 

Sự trở lại của những người Italia

Những sân vận động vắng bóng thưa người, những lời chào tạm biệt vội vã với Champions League khi giải đấu chưa bước đến vòng 8 đội, tất cả chỉ còn là quá khứ. Xứ s mống những ngày này tràn ngập niềm vui và những nụ cười hạnh phúc, bởi cả Juventus lẫn AC Milan, 2 đại diện ưu tú nhất của hđang thẳng tiến tới vòng tứ kết.

Nếu như chuyện Bà đầm già thành Turin đè bẹp Celtic không có gì quá ồn ã, thì việc Rossoneri có chiến thắng cách biệt 2 bàn trước Barca, đội bóng mạnh nhất hành tinh vào lúc này, quả là một cơn địa chấn. Khó ai có thể tin được những ngôi sao thường thường bậc trung như Boateng, Muntari, hay các lão tướng như Ambrosini, Abbiati lại có thể chơi hay đến thế trước các nghệ sĩ đến từ Catalan.

Dẫu vẫn còn đó những nghi ngờ về câu chuyện "phong độ tức thời
" nhưng Milan và Juve đã một lần nữa khẳng định, bóng đá sẽ không bao giờ bị lãng quên tại đất nước hình chiếc ủng.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn