Ảnh: Tăng cường an ninh trước phiên xử cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh và 91 đồng phạm

Pháp luậtChủ Nhật, 11/11/2018 20:40:00 +07:00

Phó Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, lực lượng an ninh đã được bố trí để bảo vệ nghiêm ngặt phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh và 91 đồng phạm.

Theo dự kiến, vào lúc 7h30 ngày 12/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh và 91 đồng phạm.

Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, đến thời điểm hiện tại các công tác chuẩn bị cho phiên xét xử ngày mai đã hoàn tất. Do phiên tòa có số lượng bị cáo và số người tham gia tố tụng rất đông nên công tác chuẩn bị cho phiên xét xử cũng khác các vụ án khác.

"Cchúng tôi đã chuẩn bị hội trường xét xử cũng như bàn ghế phục vụ cho những người tham gia tố tụng, từ các bị cáo đến người dân tham dự phiên tòa. Theo ước lượng của chúng tôi, có khoảng 300-400 người tham dự phiên tòa" - ông Tuấn cho hay.

IMG_2483

Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ.

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết thêm, việc chuẩn bị lực lượng an ninh để bảo vệ về an ninh trật tự phiên tòa đã hoàn tất. Tuy nhiên, các phương án bảo vệ phiên tòa sẽ do lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ lên kế hoạch để đảm bảo quá trình xét xử vụ án đúng thời gian và tiến độ.

HĐXX sữ gồm 5 người, 2 thẩm phán chính, 3 hội thẩm nhân dân. Trong đó thẩm phán - Chủ toạ phiên toà là bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương - Chánh toà kinh tế (TAND tỉnh Phú Thọ), thẩm phán Đỗ Ngọc Tuấn, thẩm phán dự khuyết Tạ Văn Thành.

Hội thẩm nhân dân gồm: Bà Nguyễn Thị Phẩm, bà Bùi Thị Hảo, ông Nguyễn Bá Điền. Còn hội thẩm nhân dân dự khuyết có 2 người là ông Nguyễn Bá Thắng và Nguyễn Thị Tần.

Thư ký phiên tòa gồm 2 người là bà Phan Thị Huyền, ông Nguyễn Thành Long. Hai thư ký dự khuyết là bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga và bà Đào Thị Hằng.

Đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ tham gia phiên tòa có 4 kiểm sát viên gồm: Ông Lê Xuân Lộc, ông Nguyễn Duy Hưng, ông Nguyễn Quang Hồng, bà Phạm Thị Bích Liên.

Trong số 33 luật sư có 30 luật sư bào chữa cho các bị cáo, 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam và Tổng công ty viễn thông Mobifone; Công ty cổ phần thanh toán điện tử.

Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh và cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hoá, mỗi người có 3 luật sư đăng ký tham gia bào chữa.

Bị cáo Phan Sào Nam có 3 luật sư bào chữa. Người có nhiều luật sư đăng ký tham gia bào chữa nhất (5 người) là bị cáo Nguyễn Văn Dương.

Những hình ảnh PV VTC News ghi nhận vào chiều 11/11, tại TAND tỉnh Phú Thọ:

IMG_3200

 Khu vực rộng chừng 1.000m2 nằm giữa ba tòa nhà xếp hình chữ U được TAND tỉnh Phú Thọ lợp mái tôn, trang bị đầy đủ để chuẩn bị cho phiên xử diễn ra vào ngày mai.

IMG_3224 10

Khu vực sân nói trên có sức chứa khoảng 2.000 người, sẽ được thiết kế thành phòng xử án lưu động với đầy đủ bục khai báo, khu dành riêng cho các bị can, người tham gia tố tụng...

IMG_3220 10

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự cho phiên tòa, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã lên kế hoạch chi tiết, tập huấn và huy động gần 500 cán bộ, công an tham gia bảo vệ cho phiên tòa. Ngoài ra, cơ quan này còn báo cáo Bộ Công an hỗ trợ thêm về phương tiện, nghiệp vụ và con người để đảm bảo việc xét xử diễn ra một cách an toàn nhất.

IMG_3205 6

Theo thông báo của TAND tỉnh Phú Thọ, để phục vụ xét hỏi 92 bị cáo, HĐXX dự kiến mời 73 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, 14 người làm chứng và 3 điều tra viên của Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ).

IMG_3213 6

 

IMG_3197

Màn hình LED được lắp đặt hai bên cánh gà.

IMG_3202 4

Toà bố trí khu vực chừng 10m2 sau hàng rào cách ly các bị cáo để báo chí tác nghiệp. Ngoài ra, các phóng viên còn được bố trí một phòng rộng chừng 50m2 với các trang thiết bị cần thiết phục vụ tác nghiệp.

Tùng Lâm - Phạm Chiểu
Bình luận
vtcnews.vn