Ảnh: Nhà thầu sửa chữa xong mặt đường cao tốc gần 35 nghìn tỷ đồng

(VTC News) - Sau 4 ngày, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã hoàn thành công tác sửa chữa mặt đường cao tốc gần 35 nghìn tỷ đồng.

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 1

 Chiều 17/10, VEC đã nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 2

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000 được thực hiện từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành lúc 15h ngày 17/10. 

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 3

Mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm).  

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 4

Tại các vị trí có lý trình Km26+622 – Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 – Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 – Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO (dày 3cm), sau đó thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận.

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 5

Tại những vị trí có lý trình Km25+700m - Km25+710 (trái tuyến), Km26+622 – Km27+042 (trái truyến), Km27+252 – Km27+272 (trái tuyến), Km28+000 – Km28+026 (trái truyến), Km28+680 – Km28+705 (trái truyến), Km28+755 – Km28+775 (trái tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 8cm) 

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 6

 Tại các vị trí có lý trình Km42+700 – Km42+705 (phải tuyến), Km45+020 – Km45+036 (phải tuyến), Km45+070 – Km45+075 (phải tuyến), Km46+050 – Km46+060 (phải tuyến), Km46+550 – Km46+710 (phải tuyến), Km47+050 – Km47+056 (phải tuyến), Km47+700 – Km47+708 (phải tuyến), Km45+270 – Km45+353 (trái tuyến), Km48+410 – Km48+417 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 8cm).

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 7

Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.  

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 8

Một đại diện của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sau khi nghiệm thu sửa chữa sẽ có báo cáo cụ thể với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải. Cũng theo vị đại diện này, hiện tại Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa đưa ra quyết định khi nào VEC được thu phí trở lại đối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 9

Được biết, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 – Km139+204).  

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 10

 Đường cao tốc này được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư. 

Anh: Nha thau sua chua xong mat duong cao toc gan 35 nghin ty dong hinh anh 11

Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã xuất hiện loang lổ ổ gà khiến dư luận xôn xao.

THANH BA
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao, Lịch thi đấu AFF Cup Việt Nam mới nhất - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU