Ảnh: Sau cưỡng chế, hàng quán vẫn vô tư kinh doanh trên 'đất vàng' ở Hà Nội

Thời sựThứ Bảy, 09/06/2018 15:29:00 +07:00

Sau khi chính quyền tổ chức cưỡng chế, một số công trình vi phạm đã treo biển thông báo di dời, tuy nhiên, một vài cơ sở kinh doanh vẫn hoạt động bình thường sau tấm rào tôn của cơ quan chức năng.

Ngày 17/5 vừa qua, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự đô thị tại dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ.

Đến thời điểm này (9/6), hàng rào tôn đã được quây xung quanh dự án, một số điểm có gắn camera giám sát để ngăn chặn các trường hợp tái phạm. Theo UBND quận Cầu Giấy, đối với các trường hợp có hành vi phá rào tôn, đơn vị chức năng sẽ tiến hành khởi tố theo quy định.

Ghi nhận của PV, đa phần các nhà hàng, quán ăn đã và đang di dời khỏi khu vực này. Bên ngoài, các tấm biển báo di dời địa điểm cũng đã được gắn lên. Tuy nhiên, vẫn có một số cơ sở tiếp tục hoạt động bất chấp yêu cầu đóng cửa của UBND quận.

Trao đổi với PV ngày 9/6, đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, hiện trên khu vực dự án mương Nghĩa Đô còn 3 cơ sở kinh doanh thuộc diện chờ di chuyển địa điểm.

Đây đều là những doanh nghiệp được Sở KH-ĐT cấp giấy phép ĐKKD nên quận không có thẩm quyền thu hồi. Về mặt quản lý đô thị, đầu tuần tới, các đơn vị chức năng của quận sẽ tiến hành xử lý và rào chắn theo đúng chỉ đạo của Thành phố.

2

 Đa phần các nhà hàng, quán ăn đã và đang di dời khỏi khu vực này. Bên ngoài, các tấm biển báo di dời địa điểm cũng đã được gắn lên.

3 4

 Một nhà hàng lớn đang dần di chuyển toàn bộ đồ đạc trên phần đất sai phạm.

4 5

 Ngân hàng treo thông báo dời điểm điểm tới khách hàng.

5 6

 Tuy nhiên, một số nhà hàng vẫn mở cửa đón khách. Trong ảnh, nhà hàng món ăn Huế vẫn có nhân viên phục vụ khách đến ăn

6 8

 Quán ăn KFC "bình thản" sau cưỡng chế.

7 9

Một cửa hàng bán xe máy vẫn hoạt động. 

8 10

 

9 11

 Quảng cáo trông giữ xe, rửa xe được gắn hàng loạt lên rào tôn của lực lượng chức năng.

10 12

Phía ngã tư Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn cũng đang có hàng loạt công trình xây dựng lấn chiếm đất kênh mương. 

11 13

 

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn