Ảnh: Quốc lộ biến thành bãi rác khổng lồ, khói bay mù mịt, khét lẹt khiến dân Thủ đô phát hoảng

Thời sựThứ Hai, 14/01/2019 12:16:00 +07:00

Bãi rác Nam Sơn bị người dân phong tỏa khiến việc thu gom rác tại khắp các quận, huyện ở Hà Nội bị ứ trệ, nhiều người dân mang rác ra dọc quốc lộ 1A (Thanh Trì, Hà Nội) để vứt và đốt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

IMG_0567

Theo ghi nhận của PV VTC News vào sáng 14/11, dọc quốc lộ 1A đoạn qua xã Ngũ HIệp và Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), rác thải ngập ngụa kéo dài hàng hàng cây số.

IMG_0541

Bà Nguyễn Thị Lan, nhân viên thu gom rác tại khu vực này cho biết: "Mấy ngày nay không có xe tải về chở rác nên chúng tôi chỉ thu gom xong mang ra rắc vôi bột và phủ bạt lại. Trong khi đó, rác thải của các hộ dân lại quá nhiều, vì vậy họ đã mang ra đường vứt, đốt".

IMG_0591 15

Những túi rác thải sinh hoạt bị vứt tràn lan dưới vỉa hè, khiến đoạn đường trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu. 

IMG_0572 8

 Vào buổi sáng, nhiều người kéo nhau ra đường vứt rác.

IMG_0554 3

 Mùi hôi thối kèm khói rác mù mịt gây cản trở đối với người tham gia giao thông. "Sáng nay ra đường đi làm mà tôi phát hoảng khi thấy đường đầy rác, không khí thì đặc quánh, khét lẹt mùi khói. Tôi phải đeo 2 khẩu trang mà vẫn thấy khó thở", một người đi đường chia sẻ.

IMG_0563 4

"Ba ngày nay, người ta không vào thu rác trong khu vực nhà dân nên chúng tôi phải mang rác ra đây đổ, đốt. Biết là rất ô nhiễm môi trường nhưng để ở nhà thì làm sao mà ngửi nổi", chị Tô Thị Vân (thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) chia sẻ.

IMG_0566 6

 

IMG_0578 7

Rác thải sinh hoạt, thực phẩm thừa vứt tràn lan, bốc mùi xú uế.

IMG_0575 10

 "Không thể nào chịu được khi các hộ dân mang rác ra đường rồi đốt, trong khi nhà tôi ở gần quốc lộ. Tôi thấy người nào thì nhắc nhở họ, họ thôi không vứt nhưng không ăn thua vì nhiều người thấy tôi không để ý là họ lại đốt", bà Nguyễn Thị Thu có nhà ở mặt đường cho hay.

IMG_0583 9

 Ven đường kín chỗ đổ rác, người dân mang cả rác vứt ở dải phân cách quốc lộ.

IMG_0589 11

Đống rác ngày càng phình to ở khu dân cư ngõ 1A Ngọc Hồi (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì).

IMG_0579 12

 Rác thải được rắc vôi bột và phủ bạt nhưng vẫn bốc mùi hôi thối, khó chịu.

Từ ngày 10/11, bãi rác lớn nhất Hà Nội ở xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) bị người dân chặn xe không cho vào.

Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn nằm trên địa bàn 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn), có diện tích khoảng 83 ha. Bãi tập kết rác lớn nhất Hà Nội này hoạt động từ năm 1999, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 4.000 tấn rác. 

Trước đó, vào hồi tháng 10/2017, người dân cạnh Khu xử lý rác thải Nam Sơn cũng chặn xe chở rác nhiều ngày liên tiếp khiến hàng trăm tấn rác tồn đọng khắp thị xã Sơn Tây và các quận, huyện nội thành.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn