Anh "phóng viên" xe ôm nổi tiếng nhất Thái Lan

Thế giớiThứ Ba, 20/03/2012 06:00:00 +07:00

Dejchat không hề có ý định từ bỏ công việc xe ôm của mình để theo đuổi danh tiếng, mặc dù anh luôn có nhiều ý tưởng và quan điểm sắc sảo về thời sự và thời thế.

Một tài xế xe ôm trở nên nổi tiếng khắp Thái Lan nhờ việc "làm báo" ngay trên mạng xã hội Twitter.

Hai năm qua, Dejchat luôn đều đặn cập nhật tin tức về con người và cuộc sống ở Băng Cốc trên mạng xã hội Twitter. Hình ảnh và lời bình về các món trong bữa trưa, hay tình hình giao thông được đăng tải đều đặn luôn làm vui lòng những người theo dõi trung thành của anh.

Trang cá nhân trên mạng xã hội Twitter của Dejchat chính là nơi đăng những bức ảnh đầu tiên của cuộc đánh bom ở Băng Cốc ngày 14-2 vừa qua.

Khi đang chạy xe chở khách, tình cờ Dejchat có mặt tại hiện trường vụ đánh bom. Anh đã trực tiếp “tác nghiệp” và đăng tải ngay những bức ảnh đầu tiên của vụ việc với chú thích: "Một người nước ngoài mang theo chiếc túi lớn và một vụ nổ đã xảy ra. Anh ta bị mất cả hai chân nhưng vẫn sống sót tại Sukhumvit 71.”  

 

Bức ảnh và thông tin này khiến anh trở thành một phóng viên chiến trường thực thụ trong mắt người dân địa phương.

Những thông tin Dejchat cập nhật được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, đặc biệt còn nhận được sự chú ý của Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra. Lượng người theo dõi trang cá nhân của anh đã tăng gấp 4 lần khiến anh trở thành người nổi tiếng tại Băng Cốc.

Bức ảnh anh chụp tại hiện trường vụ đánh bom được đưa lên các mặt báo và chủ nhân của nó đã được đài truyền hình địa phương mời phỏng vấn.

Dejchat cho biết: “Tôi không hề biết tôi nổi tiếng trên Internet cho đến khi tìm kiếm tên mình trên mạng và thấy nhiều người bàn luận về tôi. Có thể tôi nổi tiếng trong thế giới ảo nhưng thực tế những người xung quanh đây chẳng biết tôi là ai.”

Những tài xế xe ôm khác đều thần tượng anh chàng nắm trong tay công nghệ truyền thông tiên tiến. Đồng nghiệp của Dejchat cười nói: “Anh ấy có dạy tôi nhiều lần để dùng được Internet, tôi cũng thử một lần. Nhưng tôi chẳng làm lại được lần nào nữa đâu!”

Dejchat không hề có ý định từ bỏ công việc xe ôm của mình để theo đuổi danh tiếng, mặc dù anh luôn có nhiều ý tưởng và quan điểm sắc sảo về thời sự và thời thế.

“Chạy xe ôm là công việc tôi yêu thích, tôi cảm thấy tự do, thoải mái trên mọi cung đường và không có sếp!”, anh tâm sự.

Hiện tại, Dejchat đang có kế hoạch phát triển hơn nữa trang cá nhân Twitter bằng những tin tức và hình ảnh luôn được cập nhật ổn định, với tham vọng sẽ quảng bá dịch vụ giao nhận của riêng anh.

Hạnh Lê/Người đưa tin


Bình luận
vtcnews.vn