Ảnh ông Tập Cận Bình cầm ô đoạt giải báo chí Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 23/10/2014 01:43:00 +07:00

(VTC News) - Hình ảnh ông Tập Cận Bình đội ô, xắn quần đứng dưới trời mưa đoạt vị trí cao nhất trong nội dung ảnh báo chí của Giải thưởng tin tức quốc gia.

(VTC News) - Hình ảnh ông Tập Cận Bình đội ô, xắn quần đứng dưới trời mưa đoạt vị trí cao nhất trong nội dung ảnh báo chí của Giải thưởng tin tức quốc gia.

Theo truyền thông phương Tây, giải thưởng này của Trung Quốc có thể so sánh với giải Pulitzer danh giá nhưng với quy mô quốc gia.

Thông tin này được công bố ngày 23/10 với nội dung: "Bức ảnh chụp Chủ tịch Tập Cận Bình thị sát một khu vực ở Vũ Hán năm 2013 đã đoạt giải thưởng báo chí Trung Quốc".

Ông Tập Cận Bình cầm ô, xắn quần trong khi thị sát ở Vũ Hán năm 2013 

Theo biên tập viên Adam Taylor của Washington Post bức ảnh đoạt giải có thể vì nội dung nhiều hơn là kỹ thuật hay nghệ thuật chụp ảnh. Theo đó, nội dung đặc sắc của bức ảnh này đưa ra là 'Chủ tịch Tập Cận Bình lúc bình thường trông thế nào?'.

Đó là hình ảnh hiếm hoi mà ông Tập xắn quần, cầm chặt chiếc ô đứng dưới trời mưa nặng hạt.

Báo Lao Động cho biết, theo phân tích của báo The Atlantic (Mỹ) khi bức ảnh mới xuất hiện, thì trước sự bất an của công luận về tình trạng tham nhũng, song hành cùng chiến dịch "Đả hổ diệt ruồi" quy mô, đây là một bức ảnh thể hiện sự giản dị và gần gũi của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình đang xây dựng hình ảnh của một nhà lãnh đạo gần dân. Năm ngoái, lần đầu tiên hình ảnh phòng làm việc của các lãnh đạo tại Trung Nam Hải xuất hiện trên mạng.

Ông Tập cũng khiến dư luận ngạc nhiên khi đến ăn bánh bao hấp tại một nhà hàng nhỏ tại Bắc Kinh.

Tùng Đinh (Theo Petapixel)
Bình luận
vtcnews.vn