Ảnh: Ông Kim Jong-un háo hức xem phóng tên lửa qua Nhật Bản

Thế giớiThứ Bảy, 16/09/2017 14:20:00 +07:00

KCNA vừa công bố hình ảnh về lần phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên ngày 15/9, động thái được cho là đáp trả nghị quyết trừng phạt bổ sung của Liên Hợp Quốc với nước này.

Vụ phóng thử đã khiến chính phủ Nhật Bản phải khởi động cảnh báo khẩn cấp cho người dân khi tên lửa bay qua nhiều vùng của nước này trước khi rơi xuống biển. Trong các bức ảnh được KCNA công bố, lãnh đạo Triều Tiên đang tươi cười nhìn tên lửa được phóng lên cùng với các quan chức xung quanh.

hinh-anh-trieu-tien-thu-ten-lua-1

 Lãnh đạo Triều Tiên vui mừng khi phóng thử tên lửa. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Theo một tuyên bố chính thức, lãnh đạo Kim Jong-un đã phát biểu: “Mục đích cuối cùng của chúng tôi là thành lập nên sự cân bằng về lực lượng với Mỹ và khiến các nhà cầm quyền Mỹ không dám nói về biện pháp quân sự nữa".

Trước đó Triều Tiên đã thử hàng chục tên lửa để tạo ra tên lửa có đầu đạn hạt nhân nhắm đến nước Mỹ. Sau thử nghiệm tên lửa ngày 15/9, Cố vấn an ninh Nhà Trắng McMaster cho biết Mỹ đã hết kiên nhẫn với Triều Tiên: “Đối với những người cho rằng chúng tôi đang thiếu một biện pháp quân sự, chúng tôi có một biện pháp quân sự".

hinh-anh-trieu-tien-thu-ten-lua-2

 Vật phóng thử nghiệm được cho là một tên lửa tầm trung. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Cũng trong ngày 15/9, Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc lên án thử nghiệm tên lửa khiêu khích cao độ của Triều Tiên. Thử nghiệm này được cho là sự đáp trả của Triều Tiên đối với nghị quyết trừng phạt bổ sung được Hội đồng bảo an thông qua ngày 11/9. 

Trong khi Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Trung Quốc và Nga gây ảnh hưởng đến Triều Tiên bằng những hành động trực tiếp thì Bắc Kinh cho rằng Washington cần hành động nhiều hơn nữa để kiềm chế Triều Tiên.

hinh-anh-trieu-tien-thu-ten-lua-5 5

 Triều Tiên đã thực hiện nhiều thử nghiệm để phát triển tên lửa có khả năng gắn thêm đầu đạn hạt nhân. (Ảnh: KCNA/Reuters)

hinh-anh-trieu-tien-thu-ten-lua-6 6

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết sẽ phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân để cân bằng lực lượng với Mỹ. (Ảnh: KCNA/Reuters)

hinh-anh-trieu-tien-thu-ten-lua-7 7

Triều Tiên đã 2 lần phóng tên lửa đi qua vùng biển Nhật Bản. (Ảnh: KCNA/Reuters) 

hinh-anh-trieu-tien-thu-ten-lua-8 8

 Lãnh đạo Kim Jong-un thường trực tiếp chỉ đạo các lần phóng tên lửa. (Ảnh: KCNA/Reuters)

hinh-anh-trieu-tien-thu-ten-lua-10 9

 Thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên diễn ra bất chấp các lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Video: Sợ bom Triều Tiên, dân Nhật Bản đua nhau làm hầm trú ẩn hạt nhân

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn