Ảnh: Ồ ạt xây dựng công trình trái phép hòng trục lợi đền bù ở Quảng Nam

Thời sựThứ Năm, 28/03/2019 12:30:00 +07:00

Gần cả trăm công trình lén lút mọc trái phép hòng trục lợi đền bù ở Quảng Nam khi người dân nghe phong thanh có dự án sắp sửa triển khai.

1

Ngày 28/3, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Mau (Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, huyện vừa cử lực lượng xuống phối hợp với UBND xã Tam Anh Nam nhằm tăng cường giám sát, ngăn chặn việc xây dựng công trình trái phép ở 2 thôn Xuân Ngọc 2 và Tiên Xuân 2 (xã Tam Anh Nam).

2 3

Theo ông Mau, thời gian gần đây, chính quyền địa phương phát hiện tình trạng người dân xây dựng ồ ạt nhà cửa, tường rào, cổng ngõ, chuồng trại ngay trên diện tích đất rừng. Tất cả các công trình này đều mọc trái phép và lù lù lộ thiên sau khi được lén lút xây dựng

ANH 4 5

Ghi nhận tại khu đất rừng thuộc địa phận của 2 thôn trên, PV VTC News quan sát một lượng lớn cây trồng lâu năm đã bị đốn hạ. Thay vào đó, người dân đổ đất san bằng và vận chuyển vật liệu đến để dựng xây các công trình trái phép. 

4 6

 Hầu hết các công trình đều mới được dựng lên bởi lớp gạch cùng xi măng còn mới tinh. Ngoài ra, một số hạng mục đang trong giai đoạn thi công dang dở. 

5 8

Bên cạnh đó, không ít khoảnh đất trống được chất đầy gạch, xi măng, trụ bê tông nhằm phục vụ cho việc dựng xây công trình trái phép. Để qua mặt cơ quan chức năng, người dân thậm chí thuê thợ thi công xuyên màn đêm.

IMG_5394 9

 Ông N.T.M. (trú thôn Tiên Xuân 2) không ngại cho hay, việc người dân lén lút dựng lên các cơ ngơi như thế này là do nghe phong thanh tại địa phương sắp sửa có dự án của Công ty CP ô tô Trường Hải. 

Xay dung trai phep (2) 10

“Bà con bất chấp đầu tư xây dựng với mục đích đón đầu dự án và sẽ trục lợi từ việc đền bù khi chủ đầu tư giải tỏa. Thấy mọi người đua nhau xây trái phép, gia đình tôi cũng đi mua gạch, xi măng rồi dựng lên các công trình tạm bợ”, ông M. nói. 

Xay dung trai phep (4) 14

 Ông Nguyễn Xướng, Chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam, thông tin: “UBND tỉnh Quảng Nam có chủ trương cho Công ty CP ô tô Trường Hải triển khai dự án Khu công nghiệp phục vụ nông - lâm nghiệp tại xã Tam Anh Nam. Khi nắm bắt việc này, một số người dân đã nảy lòng tham và xây dựng công trình trái phép hòng trục lợi từ việc đền bù".

Xay dung trai phep (1) 16

 Cũng theo ông Xướng, thời gian qua, đoàn kiểm tra của huyện và xã đã lập biên bản 90 trường hợp xây dựng trái phép trên đất rừng, đất trồng cây lâu năm. 

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn