Ảnh: Nuốt chửng nai con, trăn Miến Điện chết nghẹn

Thế giớiThứ Bảy, 03/03/2018 11:25:00 +07:00

Con trăn dường như không lượng được sức mình khi cố gắng nuốt chửng con nai con có trọng lượng lớn hơn cả nó.

Theo Daily Mail, các nhà sinh vật học hoang dã tại cơ quan bảo tồn Nam Florida gần đây chia sẻ một số hình ảnh chụp tại công viên Collier-Seminole năm 2015, khi họ bắt gặp một con trăn Miến Điện dài hơn 3 m đang cố nuốt một con nai con.

Sau khi cân hai con vật, họ phát hiện rằng thực tế con mồi còn nặng hơn cả con trăn.

tran-nuot-nai-khong-lo-1

 Con trăn được phát hiện đang cố nuốt con nai còn nặng hơn nó.

Trong khi con trăn nặng hơn 14 kg thì con nai nặng gần 16kg, đây là tỷ lệ cân nặng giữa trăn và con mồi lớn nhất từng được ghi lại cho đến thời điểm này và còn có thể là tỷ lệ lớn nhất đối với các loài trăn.

Chỉ đến khi được di chuyển đến khu vực rộng hơn con trăn mới nôn ra con mồi quá sức của mình. Dù vậy các nhà khoa học nói có thể nó sẽ vẫn giữ nguyên trạng thái nếu không bị làm phiền và con trăn được cho chết nhân đạo.

tran-nuot-nai-khong-lo-2 3

Con mồi quá cỡ khiến con trăn mắc nghẹn.

Các nhà sinh học cho rằng sự cố là dấu hiệu của việc những loài rắn châu Á phát triển nhanh chóng và đe dọa đến số lượng hươu nai ở Florida, điều có thể làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái đầm lầy Everglade.

Theo đó, loài trăn Miến Điện không phải là loài bản địa ở Mỹ. Chúng bắt đầu xuất hiện tại Florida vào những năm 1970 khi những người từng nuôi chúng trong nhà thả vào thiên nhiên hoang dã.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn