Ảnh: NSND Thế Anh từ khi được mệnh danh là 'hoàng tử điện ảnh' tới lúc về già

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/09/2019 13:03:00 +07:00

Trung úy Phương trong phim "Nổi gió" được nhiều người yêu mến với nụ cười tươi tắn cùng chiếc răng khểnh dễ thương và lối diễn xuất chân thật.

The Anh 2

 NSND Thế Anh là một trong những diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt. Ông có mặt trong hàng loạt những bộ phim gây tiếng vang như: "Nổi gió", "Mối tình đầu", "Em bé Hà Nội", "Tự thú trước bình minh", "Đêm hội Long Trì"...Ông qua đời sáng 29/9, hưởng thọ 81 tuổi.

The Anh 11

NSND Thế Anh sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình khá giả, mẹ là một tiểu thương, cha là người học hành đỗ đạt xuất sắc. Năm ông 3 tuổi, cha ông đỗ học bổng sang Pháp học bác sĩ. Mẹ ông phải một mình nuôi dạy hai anh em ông (người anh trai thứ hai qua đời sớm). (Ảnh: Soha).

The Anh 3

Năm 1961, Thế Anh trúng tuyển vào Khoa Toán Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Mới nhập học được 4 tháng, ông ghi tên và trúng tuyển lớp diễn viên của Trường Nghệ thuật Sân khấu. Ông tốt nghiệp loại ưu ở trường nghệ thuật và về công tác tại Đoàn kịch nói Trung ương. Ông là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi thành công cả trong lĩnh vực sân khấu và điện ảnh. 

The Anh 8 4

 Sau năm 1975, ông chuyển vào TP.HCM sinh sống. Ông vẫn tiếp tục đóng phim. Trong suốt sự nghiệp của mình, NSND Thế Anh đóng khoảng 60 phim điện ảnh và truyền hình.

The Anh 9 6

 NSND Thế Anh được nhiều người yêu mến bởi lối diễn xuất tự nhiên. Rất nhiều người say đắm nụ cười với chiếc răng khểnh của ông.

The Anh 3 7

 NSND Thế Anh có khả năng hóa thân vào rất nhiều dạng vai khác nhau. Năm 1984, ông được phong tặng danh hiệu NSƯT và năm 2001 được phong tặng NSND.

The Anh 6 8

 NSND Thế Anh khi bước vào tuổi xế chiều.

The Anh 12 5

NSND Thế Anh có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và hai con trai. Vợ ông là Nguyễn Thu Hằng - hoa khôi của một trường nữ sinh nổi tiếng tại Hà Nội. Bà cũng theo học nghề diễn và từng có thời gian công tác cùng chồng tại Đoàn kịch nói Trung ương. Các con của ông đều rất thành đạt. Con lớn làm trong lĩnh vực hàng không. Con thứ hai là Tiến sĩ kinh tế đang sinh sống và làm việc tại Pháp. (Ảnh:Soha)

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn