Ảnh: Những 'người hùng' thầm lặng ở Festival Huế 2016

Thời sựThứ Hai, 02/05/2016 06:46:00 +07:00

Dù Festival Huế 2016 đang diễn ra vô cùng sôi động nhưng họ vẫn lặng lẽ trong đêm đi “làm sạch” phố phường, phục vụ du khách.

(VTC News)  - Dù Festival Huế 2016 đang diễn ra vô cùng sôi động nhưng họ vẫn lặng lẽ  trong đêm đi “làm sạch” phố phường, phục vụ du khách.

Festival Huế 2016 năm nay trùng với kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5 nên dòng đi chơi, tham gia các chương trình, sự kiện tại Festival rất đông.

Mỗi khi kết thúc một sự kiện thì tàn dư còn lại là những đống rác nằm la liệt của những người vô ý thức “bỏ quên” và trong đêm tối có những người âm thầm đi dọn những “tàn dư” ấy để sáng hôm sau một thành phố Huế trong kỳ Festival 2016 sạch sẽ được hoàn trả.
Rác la liệt do những kẻ vô ý thức bỏ quên sau một sự kiện trong Festival Huế 2016.
Rác la liệt do những người vô ý thức "bỏ quên" sau một sự kiện trong Festival Huế 2016. 
Những người mà chúng tôi nói tới ở đây là những công nhân quét rác. Họ thường bắt đầu công việc của mình khi mọi người đã yên giấc ngủ.
Chúng tôi gọi những người công nhân quét rác là những người hùng thầm lặng góp phần tạo nên thành công ở Festival Huế.
Chúng tôi gọi những người công nhân quét rác là những "người hùng" thầm lặng góp phần tạo nên thành công ở Festival Huế. 
Bởi thế, ít người biết rằng, để có một đường phố xanh – sạch – đẹp sau mỗi sự kiện của Festival thì những người công nhân quét rác phải thức hầu như nguyên đêm.
 
 
Hàng ngày họ phải làm việc từ 21h tới 2h sáng hôm sau - Quãng thời gian mà hầu hết mọi người đang chăn ấm đệm êm, chìm trong giấc ngủ ngon lành.
Hàng ngày, họ phải làm việc từ 21h tới 2h sáng hôm sau - Quãng thời gian mà hầu hết mọi người đang "chăn ấm đệm êm", chìm trong giấc ngủ.
Họ chính là những “người hùng” thầm lặng đóng góp phần không nhỏ cho sự thành công của Festival Huế 2016.

Ngày lễ, những người công nhân này cũng thèm khát được nghỉ ngơi, cùng gia đình đi chơi Festival. Tuy nhiên, tính chất công việc nên họ không được nghỉ, thậm chí còn làm việc nhiều hơn những ngày thường.
Tranh thủ nghỉ ngơi trong đêm tối.
Tranh thủ nghỉ ngơi trong đêm tối. 
Chia sẻ với PV VTC News, chị Bùi Thị Thường  (47 tuổi,  trú phường Phú Bình, thành phố Huế) cho biết: “Tôi làm nghề quét rác đã hơn 23 năm. Ngày lễ, thấy người ta đi chơi mà thèm quá. Nghề của tôi, ngày lễ cũng phải làm, cả năm chỉ được nghỉ mỗi ngày mồng 1 Tết”.
Những xe rác đầy ắp được những người công nhân quét rác thu gom, tập kết.
Những xe rác đầy ắp được những người công nhân quét rác thu gom, tập kết. 
“Có người có ý thức tốt thì vứt rác vào thùng nhưng cũng có người ném từ trên cao xuống trúng đầu chúng tôi. Mặc dù buồn nhưng vì công việc nên chúng tôi phải làm hết sức mình”, chị Thường tâm sự.
Với những người công nhân quét rác, họ không có khái niệm nghỉ lễ trừ ngày mồng 1 tết.
Với những người công nhân quét rác, họ không có khái niệm nghỉ lễ, trừ ngày mồng 1 Tết. 
Chị Phan Lê Thanh Hương (46 tuổi) chia sẻ: “Đợt Festival này lượng rác xả ra gấp 2-3 lần ngày thường. Chúng tôi rất vất vả để thu gom số lượng rác khổng lồ đó”.

Những công nhân quét rác này cho biết, công việc của họ thường bắt đầu từ khoảng 21h  cho đến 2h sáng hôm sau mới được về nhà ngủ.

Video: Mãn nhãn lễ khai mạc Festival Huế 2016 cùng màn bắn pháo hoa đặc sắc




Nguyễn Vương – Tuấn Hiệp – Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn