Ảnh: Những chiêu độc tận diệt chim trời ở Thừa Thiên - Huế

Thời sựThứ Năm, 04/10/2018 07:32:00 +07:00

Dùng cò giả, thậm chí khâu mắt cò thật, buộc vào cọc tre là cách mà cánh thợ săn ở Thừa Thiên - Huế sử dụng để tận diệt loài chim này.

IMG_0458 6

Hằng năm, sau mùa thu hoạch lúa, nước được đưa vào thau chua rửa mặn thì cũng là lúc cánh thợ săn ở Thừa Thiên - Huế đặt hàng trăm chiếc bẫy để tận diệt các loài chim, cò. 

IMG_0443

Tại cánh đồng ngập nước Bao Vinh, nơi giáp ranh giữa phường Hương Sơ (TP Huế) với xã Hương Toàn, Hương Vinh (thị xã Hương Trà), chim giả được đặt để nhừ con thật sập bẫy. 

IMG_0464 4

'Chim mồi" được làm bằng xốp trắng, nhìn từ xa giống như đàn cò đậu trắng trên cánh đồng.  

chim troi 12 14

 Một số nơi, cánh thợ săn còn dùng những con chim thật đã khâu mắt, buộc vào cọc tre rồi đặt dưới ruộng để 'dụ' đồng loại.

chim troi 14 3

Gần mỗi con chim mồi là những chiếc bẫy được nguỵ trang dưới một lớp cỏ.

Chim Troi 1 10

 Vấn nạn trên đã có từ lâu nhưng địa phương chưa có hình thức để ngăn chặn. Những cánh đồng của thị xã Hương Thuỷ, huyện Phú Lộc... trở thành nơi tận diệt các loài chim trời, chủ yếu là cò.

Chim troi 6 16

Một thợ săn chim trời cho biết, trung bình mỗi ngày người này bẫy được 15 – 20 con và bán trực tiếp cho khách tại ruộng. 

Chim troi 5 17

Tuỳ vào số lượng, giá sẽ thay đổi, bình quân một cặp cò trắng có giá 60.000 đồng.

chim troi 13 18

Đối với cò bị sập bẫy kẹp vào ban đêm và chết, thợ săn sẽ vặt lông bán cho thương lái hoặc chờ những chủ quán nhậu trực tiếp đến nhà mua.  

Chim troi 7 19

Lông cò trắng xoá cả một cánh đồng.  

THÁI BÌNH
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn