Ảnh: Những cây xà cừ cổ thụ ở Hà Nội chết khô sau khi đánh chuyển

Thời sựChủ Nhật, 28/10/2018 07:32:00 +07:00

Nhiều cây xà cừ cổ thụ ở Hà Nội sau khi đánh chuyển, trồng lại ở nút giao đường 5 - cầu Thanh Trì (Hà Nội) hiện đã chết khô.

xa cu danh chuyen (20) 19

Tại nút giao đường 5 - cầu Thanh Trì (Hà Nội), hàng trăm cây xà cừ cổ thụ đang được trồng tại đây. Chúng được cho là những cây xà cừ đánh chuyển từ các tuyến phố nội thành Hà Nội để phục vụ thi công các công trình giao thông lớn trước đó.

xa cu danh chuyen (12) 11

Sau một thời gian được đưa về trồng, nhiều cây có dấu hiệu sinh trưởng tốt, nhưng không ít cây không còn dấu hiệu của sự sống.

xa cu danh chuyen (13) 12

Theo ghi nhận của VTC News, nhiều cây xà cừ lớn cỡ một người ôm đã bị chết khô, vỏ cây bong tróc để lộ phần lõi khô quắt.

xa cu danh chuyen (2)
xa cu danh chuyen (15) 14

Tại khu vực trồng, cỏ dại mọc um tùm có nơi cao bằng đầu người, cho thấy khu vực này đã không được quan tâm, chăm sóc đúng mực.

xa cu danh chuyen (6) 21
xa cu danh chuyen 19

Ước tính số lượng cây xà cừ bị chết chiếm khoảng 30% tổng số cây được trồng tại đây. Một số người dân sống gần khu vực lo ngại rằng, nếu không được chăm sóc lượng cây chết sẽ tiếp tục tăng.

xa cu danh chuyen (11) 10

Không chỉ cây chết, nhiều phần gỗ xà cừ lớn, tay cành cũng không được bảo quản cẩn thận để cỏ mọc, phơi mưa nắng và đang có dấu hiệu mục rỗng.

xa cu danh chuyen (18) 17
xa cu danh chuyen (10) 22
VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn