Ảnh: Những bóng hồng thầm lặng làm sạch đẹp phố phường trong đêm

Thời sựChủ Nhật, 20/10/2019 13:41:00 +07:00

Khi con phố thưa dần người qua, không gian tĩnh lặng vang lên tiếng chổi khua, tiếng bánh xe gom rác của những phụ nữ cần mẫn làm sạch đẹp đô thị.

Dù tạnh ráo hay mưa dầm, hằng đêm, khi người dân thành phố Pleiku chuẩn bị ngon giấc cũng là lúc các nhân viên môi trường đô thị ra khỏi nhà trong bộ quần áo bảo hộ lao động. Đi dọc các con đường, len vào từng ngõ nhỏ, các nữ công nhân quét và thu gom rác bắt đầu công việc của mình.

Nghỉ ngơi ít phút trên vỉa hè trong giờ giải lao, họ lại thầm thì cùng nhau chuyện gia đình, con cái và cả những ước mơ giản dị, hướng về một cuộc sống tốt hơn.

bong-hong1

Bà Hoàng Thị Toan trong ca làm việc đêm 19/10.

Bà Hoàng Thị Toan (52 tuổi, nhân viên Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai, chia sẻ: “Nghề này vất vả lắm, phải có sức khỏe thì mới làm được. Trời mưa, rác có thể ít hơn nhưng đường phố lại nhớp nháp, khó quét sạch; còn nắng lên thì người ta xả rác ra nhiều. Tôi làm quen rồi, cũng vui với cái nghề, chỉ mong mọi người có ý thức vứt rác đúng nơi quy định thì chúng tôi đỡ cực hơn một chút”.

Đồng nghiệp của bà Toan là chị Lân (37 tuổi, sống tại phường Thống Nhất), tâm sự: “Dù khó khăn cỡ nào, bọn chị đều biết công việc của mình là duy trì cho từng khu phố, từng tuyến đường luôn sạch đẹp, nên vẫn luôn bám nghề, bám việc. Miễn là mọi người tôn trọng cái nghề của bọn chị, như thế là đã vui và tự hào lắm rồi”.

Cơn mưa rào cắt đứt cuộc trò chuyện, và các nữ công nhân lại đứng lên tiếp tục công việc của mình. Bà Lành, 51 tuổi, mặc vội bộ quần áo mưa đã rách bên ngoài lớp áo bảo hộ lao động, cầm lấy chổi hối hả quét. Bà sợ trời mưa to, rác nổi lềnh bềnh rồi chảy xuống miệng cống thì khó thu gom hơn.

Một số hình ảnh các nữ công nhân môi trường đô thị mà VTC News ghi nhận trong đêm 19/10, rạng sáng 20/10

bong-hong9 9

 

bong-hong8 8

Nữ công nhân tên Lành thu gom rác trên đường phố.

bong-hong6 7

 

bong-hong5 6

 Tiếng chổi khua vang lên trong đêm yên tĩnh.

bong-hong4 5

 

bong-hong3 4

  Nụ cười rạng rỡ của bà Toan.

bong-hong2 3

Chị Lân cho biết chỉ cần nghề của mình được tôn trọng là đủ để vui và tự hào.

HIỀN MAI - THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn