Ảnh: Người đi bộ 'khiêu khích' ô tô, xe máy giữa đường

Thời sựThứ Ba, 07/05/2013 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Bất chấp nguy hiểm, người đi bộ vẫn ngang nhiên len lỏi, 'đối đầu' với ô tô, xe máy để băng qua đường.

(VTC News) – Bất chấp nguy hiểm, người đi bộ vẫn ngang nhiên len lỏi, 'đối đầu' với ô tô, xe máy để băng qua đường.


Từ 6/5 – 12/5, Phòng CSGT Công an Hà Nội triển khai kế hoạch “Tuần lễ an toàn đường bộ lần thứ hai” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông cho người đi bộ.
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội đã xây dựng các cầu, hầm dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng, người dân thay vì đi trên những chiếc cầu mới, họ lại chọn cách băng qua đường như trước đây.
Theo ghi nhận của PV, tại nhiều cầu bộ hành ở đường Giảng Võ, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng…nhiều người dân vẫn “quay lưng” với cầu bộ hành, len lỏi giữa dòng xe cộ đông đúc để băng qua đường một cách nguy hiểm. 
 Mặc dù trước cổng trường có cầu bộ hành, nhưng sinh viên này vẫn liều mình băng qua đường.

Bạn Nguyễn Vinh Thành (Sinh viên trường Đại học Hà Nội) lý giải: “Do cầu bộ hành không gần bến xe buýt nên thường ngày mình vẫn chọn cách băng qua đường để đi. Nếu đi trên cầu vượt, phải mất quãng đường dài gấp đôi so với quãng đường đi bình thường”.
Đặc biệt, tại tuyến đường Giải Phóng, nhiều người còn chui qua các hàng rào chắn để băng qua đường. Trong khi đó, một số hầm dành cho người đi bộ tại đường Nguyễn Xiển lại đóng cửa im lìm, rất nhiều sinh viên tại các trường lân cận hàng ngày vẫn phải băng qua đường giữa dòng xe cộ đông đúc.
Theo thống kê của Ủy ban an toàn giao thông Quốc Gia, năm 2012 ở nước ta có hơn 9.000 người chết và hàng ngàn người bị thương, trong đó có khoảng 32% vụ tai liên quan đến người đi bộ.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn