Ảnh: Ngắm vườn sen nở hoa nghìn cánh của chàng trai 9X xứ Quảng

Thời sựThứ Bảy, 08/06/2019 12:25:00 +07:00

Sau nhiều năm cất công vun trồng, chàng trai 9X xứ Quảng sở hữu gần 40 loài sen quý, trong đó giống sen nở hoa nghìn cánh đang khiến nhiều người mê mẩn.

Sen-nghin-canh

Theo đuổi đam mê sưu tầm và trồng sen suốt 4 năm qua, Đặng Hiệp Hoàng (SN 1991) - cán bộ phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang sở hữu gần 40 loài sen quý như: Cung đình trắng, hồng bách diệp, trắng hồng, sen Nhật trắng...

Sen-nghin-canh 2 3

Đặc biệt, cách đây 2 năm, Hoàng đặt mua một củ sen từ Trung Quốc và về nhân giống đến nay được 8 chậu lớn. Những ngày vừa qua, hoa sen bung nở khiến nhiều người trầm trồ bởi số lượng cánh hoa đếm được lên tới 800-1000 cánh.

Seb-nghin-canh 3 4

Theo Hoàng, loài sen này là sen đỏ hồng. Khi chàng trai đam mê sen đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội, trước số lượng cánh hoa "khủng", nhiều người  ngạc nhiên và bảo đó là sen nghìn cánh hay sen nghìn lớp. "So với các loài sen khác, sen nghìn cánh rất lâu tàn, bông to gần bằng bàn tay", Hoàng nói.

sen-nghin-canh 4 5

 Không chỉ gây "sốt" trên mạng xã hội, những bông sen nghìn cánh trong vườn sen của chàng trai 9X xứ Quảng đang thu hút giới yêu sen từ Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận đổ xô đến để "mục sở thị". Một số người có sở thích trồng sen cho hay, từ trước đến nay, họ chỉ biết tới các loại sen thường với số cánh dao động ở mức hàng chục, nhiều lắm là loài sen trăm cánh như sen bách diệp. "Bây giờ, khi tận mắt chiêm ngưỡng sen đỏ hồng này, tôi mới thực sự choáng ngợp bởi số lượng cánh sen. Chắc chắn, tôi sẽ tìm tòi và học cách trồng loài sen lạ này", anh Nguyễn Văn Tuấn (một người đam mê trồng sen ở Đà Nẵng) chia sẻ.

sen-nghin-canh 5 6

Ngoài loài sen khiến nhiều người mê mẩn, trong khu vườn trồng sen chậu của Hoàng còn có hàng chục loài sen khác cũng đang bung nở sắc thắm giữa những ngày hè oi ả.

sen-nghin-canh (2) 7

 Một đóa sen trong vườn của chàng cán bộ phường sắp sửa khoe sắc hồng.

sen-nghin-canh (4) 8

 (Ảnh: Thanh Ba)

sen-nghin-canh (5) 9

Đề cập đến bí quyết trồng sen chậu, Hoàng vui vẻ chia sẻ: "Nên đặt chậu ở nơi có nắng trực tiếp từ 4 – 6 tiếng. Không chọn nơi bóng râm và có gió mạnh khiến cây khó phát triển. Nên dùng đất thịt, đất vườn, đất bùn móc ven ruộng".

sen-nghin-canh (6) 10

Theo Hoàng, sen thích hợp với phân NPK. Phân này giúp cây tạo hoa và lá to. Loại phân đạt hiệu quả cao là NPK 13-13-13 đầu trâu hoặc có thể dùng phân NPK 16-16-16.

sen-nghin-canh (7) 11

Và khi chiêm ngưỡng vườn sen ngập tràn sắc màu của Hoàng, những người có sở thích trồng hoa sen chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội bổ sung vào "bộ sưu tập" của mình giống sen nghìn cánh - loài sen được Đặng Hiệp Hoàng trồng thành công ở Việt Nam.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn