Ảnh: Ngắm mô hình cầu Long Biên thu nhỏ thật đến 99%

Thời sựChủ Nhật, 03/11/2019 07:35:00 +07:00

Mô hình cầu Long Biên thu nhỏ gấp 64 lần được chàng trai đến từ Đà Lạt chế tác giống với bản gốc đến từng chi tiết khiến nhiều người thích thú.

mo hinh cau long bien-8 3

Vừa qua, cộng đồng mạng 'dậy sóng' với bộ mô hình cầu Long Biên thật đến từng chi tiết được chàng trai 8X đến từ Đà Lạt thực hiện.

mo hinh cau long bien-9 4

Anh Nguyễn Thiện Chương (sinh năm 1985, hiện kinh doanh tự do tại Đà Lạt) - chủ nhân của tác phẩm này cho hay,  anh có cơ hội tái hiện chiếc cầu lịch sử qua mô hình khi được anh Nguyễn Hồng Vỹ (ở Long Biên, Hà Nội; người đứng giữa) đặt hàng.

mo hinh cau long bien-13 6

Mô hình cầu có chiều dài 1,7 m, cao 60 cm (tính cả trụ cầu), chiều ngang 25 cm, nhỏ hơn chiếc cầu thật khoảng 64 lần. Để hoàn thành chiếc cầu độc đáo này, anh Chương tốn 500 giờ làm việc, tương đương gần 21 ngày.

mo hinh cau long bien-15 7

Mô hình cây cầu này làm hoàn toàn bằng tay, với vật liệu như gỗ, nhựa mô hình, sắt... Cây cầu được sơn phết tạo màu sắt rỉ và rêu phong giống hệt cầu Long Biên thực.

mo hinh cau long bien-11 5

Bên dưới sàn cầu là hơn 300 chiếc đinh tán siêu nhỏ, cũng được thực hiện bằng tay, chi tiết đến từng tiểu tiết nhỏ.

mo hinh cau long bien-2
mo hinh cau long bien

Chia sẻ về bộ mô hình trên, anh Vỹ cho hay: "Tôi là người con của Hà Nội, cầu Long Biên thân thuộc với tôi kể từ nhỏ, khi vừa biết đi xe đạp là tôi đi qua lại cây cầu này nhiều lần trong ngày. Dự định về việc làm bộ mô hình cầu Long Biên được tôi ấp ủ từ lâu nhưng vừa mới thực hiện được khi biết đến bạn Chương ở Đà Lạt và đặt bạn ấy thực hiện trong thời gian khoảng hơn 3 tháng".

mo hinh cau long bien-4

Bộ mô hình cầu Long Biên này vừa mới được vận chuyển ra Hà Nội vào ngày 3/10 vừa qua. Ban đầu, khi làm xong, chủ nhân định nhờ chuyển ra bằng ô tô nhưng sợ rủi ro nên phải lựa chọn gửi theo đường hàng không để đảm bảo an toàn cho bộ mô hình.

Thiên Y
Bình luận
vtcnews.vn