Ảnh: Mỹ - Hàn tập trận bắn đạn thật

Thế giớiThứ Sáu, 16/03/2012 12:53:00 +07:00

(VTC News) – Mỹ và Hàn Quốc đã cùng tham gia diễn tập bắn đạn thật ở Pocheon, phía đông bắc thủ đô Seoul theo kế hoạch tập huấn quân sự thường niên.

(VTC News) – Hôm thứ Năm (15/3), Mỹ và Hàn Quốc đã cùng tham gia diễn tập bắn đạn thật ở Pocheon, phía đông bắc thủ đô Seoul theo kế hoạch tập huấn quân sự thường niên có tên là Foal Eagle.

Cuộc diễn tập lần này kéo dài 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày với sự tham gia của khoảng 300 binh lính quân đội Mỹ và Hàn Quốc trên các loại vũ khí như pháo tự hành K-55 và M-109A6 Paladin.

 Pháo tự hành K-55 thực hiện bắn đạn thật
 
Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm mục đích tăng cường khả năng phối hợp trong các cuộc tấn công chung giữa lực lượng quân đội Mỹ và Hàn Quốc.
Một quan chức trong ngành quân sự Hàn cho biết thêm, các cuộc tập trận bắn đạn thật tạo điều kiện cho hai bên thử nghiệm các thiết bị trong điều kiện thực tiễn giúp dễ dàng phát hiện những sai sót đồng thời cũng là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm và học hỏi chiến thuật quân sự lẫn nhau.
Theo kế hoạch, cuộc diễn tập bắt đầu từ ngày 1/3 cho tới ngày 30/4.
 Binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận hôm 15/3
Tổng cộng hiện có khoảng 200.000 binh sĩ Hàn Quốc và 11.000 lính Mỹ đang tham gia chiến dịch tập huấn quân sự Foal Eagle trên tất cả các địa trận từ không quân, trên đất liền cho tới hải quân.
Trước đó, một cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn cũng đã được tổ chức vào khoảng 27/2 tới 9/3 và chủ yếu liên quan tới các thao tác kỹ thuật trên máy tính.

Một chiếc M-109A6 Paladin trong cuộc tập trận chung thường niên giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ

Hạ Giang



Bình luận
vtcnews.vn