Ảnh: Mở hội làng nghề gỗ nổi tiếng đất Hà Thành

Thời sựThứ Tư, 08/02/2017 17:27:00 +07:00

Lễ hội truyền thống làng nghề thôn Thiết Úng (xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) hàng năm được tổ chức để người dân làng nghề lưu truyền, bảo tồn và gìn giữ nét đẹp và bản sắc của làng nghề.

Sáng 8/2, tại thông Thiết Úng (xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) người dân hân hoan mở hội làng nghề truyền thống vốn đã nổi tiếng từ lâu với nghề gỗ mỹ nghệ thủ công.

Được biết, lễ hội làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ thôn Thiết Úng (xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 11 - 15 tháng Giêng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận sáng 8/2 tại hội làng nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ Vân Hà:

IMG_6207

Từ sáng sớm, nhân dân địa phương cùng du khách thập phương đã nhộn nhịp chuẩn bị vật phẩm cho buổi rước thánh.

IMG_6310

 Tham gia đoàn rước thánh bao gồm các bô lão trong làng, những người đã nhiều năm gắn bó với làng nghề và thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống làng nghề. 

IMG_6163

 

IMG_6199

 

IMG_6225

 Đúng 7h05', người dân làng nghề Thiết Úng tham dự lễ hội rước sẽ rước Thánh từ Nghè về Đình làng với ước vọng Thánh sẽ phù hộ cho người dân 1 năm mới bình an, làm ăn sản xuất ổn định.

IMG_6233

 Lễ hội truyền thống làng nghề thôn Thiết Úng hàng năm được tổ chức chính là cách để người dân làng nghề lưu truyền, bảo tồn và gìn giữ nét đẹp và bản sắc của làng nghề.  

IMG_6283

 Từ đây nhân dân thôn Thiết Úng nói riêng, xã Vân Hà nói chung vinh dự và tự hào tiếp tục phát triển làng nghề của quê hương. 

IMG_6295

Ông Đào Công Luân, trưởng thôn Thiết Úng, trưởng Ban tổ chức Lễ hội nói: “Lễ hội này là lễ hội truyền thống của làng tôi, làng nghề gỗ đã có từ lâu đời và năm nay lễ hội làng tôi có thêm nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc trong cả nước.” 

IMG_6264

 Sau nghi lễ rước thánh, người dân thôn Thiết Úng tham gia Lễ hội Đình làng. Trong khuôn khổ Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động chào mừng như: ca nhạc tiếng hội thăng long, các chương trình nghệ thuật quần chúng, thể thao để khích lệ người dân rèn luyện sức khỏe cổ vũ tinh thần cho người dân, nâng cao tinh thần sản xuất. 

Video: Hình ảnh này làm quên đi ẩu đả, tranh cướp trong các lễ hội đầu năm

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn