Ánh mắt trẻ thơ Yemen giữa vòng xoáy biểu tình

Thế giớiThứ Tư, 30/03/2011 06:27:00 +07:00

(VTC News) - Có đứa trẻ ngơ ngác trước dòng người biểu tình, trong khi đứa trẻ khác đeo trên đầu khẩu hiệu: "Tôi sẽ là người tiếp theo hy sinh vì chính nghĩa".

(VTC News) -  Trong dòng xuống đường biểu tình đòi Tổng thống AliAbdullahSalehtừ chức, người ta nhận ra quá nhiều gương mặt trẻ thơ. Có những đứa trẻ ngơ ngác trước dòng người đang gào thét, có những đứa trẻ được người lớn tung lên trời thích thú, có những đứa trẻ băng trên đầu những dòng khẩu hiệu: “Tôi sẽ là người tiếp theo hy sinh vì chính nghĩa”... Cách này hay cách khác, các em đang bị bão chính trị "cuốn" vào.


Mộtcô bé người Hồi giáo dòng Shiatham giacuộc biểu tình tại Karachi, Pakistan hôm 27/3. Đây là cuộc biểu tình ủng hộ các cuộc biểu tình tại Libya, Tunisia, Bahrain, Ai Cập Yemen.


Một cậu béđượcnémtung lên trời trong dòng người biểu tình đòiTổng thốngYemen,AliAbdullahSaleh từ chức. Hình ảnh chụp tại Sanaa, Yemen ngày 28/3.

Một cô bé Yemen đeo dải băng có dòng chữ Ả Rập, "Yemen là một", tham gia cuộc biểu tình tại Sanaa, Yemen hôm 25/3.
Đối mặt với các cuộc biểu tình, người đứng đầu Chính phủ Yemen trong một cuộc xuất hiện hiếm hoi trước những người ủng hộ ông hôm thứ Sáu, đã tuyên bố rằng ông sẵn sàng rời bỏ quyền lực để tránh đổ máu, nhưng ông không tin tưởng những người đối lập.
 

Một cậu bé Yemen khóc trong đám tang một người biểu tình bị giết chếthôm 25/3 khi đụng độ vớilực lượngan ninhYemen.

Những đứa trẻ Yemenđứng giữa dòng người biểu tìnhchốngchính phủ đang làm lễ cầu nguyện hôm 25/3 tạiSanaa, Yemen.

Một cậu bé Yemen giương khẩu hiệu đòi Tổng thống Yemen, Ali Abdullah Saleh từ chức, tại Sanaa, Yemen 25/3.

Một đứa trẻ Yemenđượcmẹ bế tham dự vào cuộc biểu tìnhđòiTổng thốngAliAbdullahSalehtừ chứctạiSanaa, Yemen, 25/3.

Mộtcậu bécùngvới cácthành viêncộng đồng người Yemenla hétkhẩu hiệuchống Tổng thốngYemen,AliAbdullahSalehtrongmột cuộc biểu tìnhtrướcNhàTrắngWashington, ngày 26/3.
Trong hơn 30 năm cầm quyền, Tổng thống AliAbdullahSaleh là mộtđồng minhthen chốt của Mỹtrong cuộc chiến chống lực lượng khủng bố Al-Qaeda. Chính phủ của Tổng thống AliAbdullah Saleh đang phải đối mặt với làn sóng biểu tình phản đối mình cũng như sự "đào tẩu" của hàng loạthàng ngũlãnh đạo cao cấp,quân sựtrong bộ máy.

Một cậu bé Yemen giương khẩu hiệu đòi Tổng thốngYemen,AliAbdullahSaleh, từ chức tại Sanaa hôm 26/3.
Mộtthỏa thuậnchuyển giaoquyền lựchòa bìnhYemencó thể được xem xét trên cơ sởđề nghịcủaTổng thống Saleh. Nhưng nó chỉ có thể được tiến hành vào thời gian cuốinăm nay.Bộ trưởng Ngoại giao Yemen, Abubakral-Qirbi khi trả lời phỏng vấn hãng Reuters cho biết, ông cũng sẵn sàng là Tổng thốngkế tiếp của Yemen.
 

Mộtcô bé Yemen trùm mặt bằng quốc kỳ Yemen cùng hàng chữ Ả Rập "Hãy nhường lại" viết trên trán khi tham gia biểu tình đòi Tổng thốngAliAbdullahSaleh từ chứctạiSanaa hôm 26/3.

Một cậu béđứngtrong hàng của những người phụ nữ Yemen đang cầu nguyệntrongmột cuộc biểu tình tại Sanaa, Yemen ngày 27/3
Dưới áp lựccủahàng chụcngànngười Yemen biểu tình phản đối trên các đường phố đòi Tổng thốngAliAbdullahSaleh ra đisau32nămnắm quyền, người đứng đứng đầu Chính phủ Yemen đã phải triệu tậpmột cuộc họp củađảng cầm quyềnvào hôm Chủ Nhật.
 
 

Một bé gáiđứng giữa những ngườiphụ nữ Yemen đang cầu nguyệntrongmộtcuộc biểu tình đòi Tổng thốngAliAbdullahSaleh từ chức tạiSanaahôm 27/3.

Một đứa trẻ Yemen ngủ trên tay mẹ khi người mẹ xuống đường tham gia vào các cuộc biểu tình tại Sanaa hôm 27/3.
Lực lượng người
Hồi giáo chống Chính phủ của Tổng thống Saleh đã kiểm soátmộtnhà máy sản xuấtvũ khí tại một thị trấnphía namcủa Yemen hôm Chủ nhật.

Một đứa trẻ Yemen ngủ trên tay mẹ với chiếc ô che nắng, khi người mẹ xuống đường biểu tình tại Sanaa hôm 27/3.  


Những đứa trẻ Yemen giươngbóng bayhình trái timtrong các cuộc biểu tình đòi Tổng thốngAliAbdullahSaleh từ chức tạiSanaa hôm 26/3.

Một đứa trẻ Yemen gào thét trong cuộc biểu tình đòi Tổng thốngAliAbdullahSaleh từ chức tạiSanaa hôm 26/3.

Một đứa trẻ Yemen ngồi giữa đám đông những người phụ nữ đang làm lễ cầu nguyệnkhihọtham gia vào các cuộc biểu tìnhchống lạiTổng thốngAliAbdullahSaleh. Hình ảnh được chụp buổi giữa trưa ngày 28/3 tại Sanaa, Yemen.

"Nhượng lại" (bên lòng tay phải) và "chết chóc để lại" (bên lòng tay trái) là hai dòng chữ trên tay những đứa bé Yemen, tham gia vào các cuộc biểu tình đòi Tổng thốngAliAbdullahSaleh từ chức hôm 28/3 tại Sanaa, Yemen.

 

Mộtđứa trẻYementham dựmột cuộc biểu tìnhchống Chính phủ củaTổng thốngAliAbdullahSaleh, yêu cầu nhà lãnh đạo này từ chức sau 32 năm cầm quyền hôm 28/3 tại Sanaa.
Một ngày trước đó, sau khi cuộc họp của Đảng cầm quyền kết thúc, những cảnh báo về một sự hỗn loạn tương tự như ở Somalia nếu như Tổng thống AliAbdullahSaleh từ chức mà chưa tìm ra người kế nhiệm đã được đưa ra.

Những đứa trẻ Yemen đeo băng rôn với hàng chữ bằng tiếng Ả Rập, "Tôi sẽ là người tiếp theo hy sinh vi chính nghĩa" trong các cuộc biểu tình đòi Tổng thốngAliAbdullahSaleh, tạiSanaa, Yemen hôm 28/3. 

Hà Thành

(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn