Ảnh: Làng Pháp đẹp huyền ảo trên đỉnh Bà Nà phủ sương

Thời sựChủ Nhật, 26/04/2015 08:10:00 +07:00

Làng Pháp được được thiết kế và xây dựng từ cảm hứng hành trình vòng quanh nước Pháp với điểm nhấn của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau de Behaine.

(VTC News) - Khu nghỉ dưỡng Làng Pháp được được thiết kế và xây dựng trên diện tích 45.300m2, lấy từ cảm hứng hành trình vòng quanh nước Pháp với điểm nhấn của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau de Behaine-người nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Bà Nà, cùng lối kiến trúc châu Âu thế kỷ 19.

Trên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và khí hậu tuyệt vời của Bà Nà, 32 tòa nhà, cùng hệ thống cảnh quan sinh động với quảng trường lớn, mô hình nhà thờ cổ, tòa nhà cổ.... Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà đã tái hiện sinh động bức tranh nước Pháp thời cận đại đầy lãng mạn và lịch lãm.

Những con đường lát đá, bên cạnh những ngôi nhà cổ kích, rêu phong, ẩn hiện trong làn sương mờ sẽ mang lại những cảm xúc lãng mạn, đầy hoài niệm về đất nước lãng mạn và lịch lãm ngay giữa Đà Nẵng.

Bà Nà, Làng Pháp, Đà Nẵng, lãng mạn, cổ kính, khám phá
Làng Pháp cổ kính, lãng mạn trên đỉnh Bà Nà 

Bên trong Làng Pháp là quần thể khách sạn gần 500 phòng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao quốc tế. Trong đợt này, 162 phòng lưu trú đầu tiên của tổ hợp sẽ được đưa vào hoạt động, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. 

Cùng với khu công viên trò chơi, Bà Nà Hills trở thành khi nghỉ dưỡng khép kín, đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.


Đặc biệt, nhân sự kiện khai trương Làng Pháp tại Bà Nà diễn ra sáng 25/4, ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cùng với phu nhân là Bà Eva Nguyễn Bình, tham tán Văn hóa của đại sứ quán cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã đến thăm và dự lễ khai trương Làng Pháp tại Bà Nà.

"Tôi thấy như đang ở quê nhà, kiến trúc ở đây rất Pháp",  ông Jean Noel Poirier chia sẻ.

Bà Nà, Làng Pháp, Đà Nẵng, lãng mạn, cổ kính, khám phá
Nơi đây sở hữu nét ẩm thực đậm chất Pháp

Trong dịp đến thăm Làng Pháp dịp khai trương, bà Eva Nguyễn Bình cũng đã hứa sẽ giúp Bà Nà Hills mời các chuyên gia của Pháp về ẩm  thực, đồ lưu niệm, các sản phẩm nghệ thuật... tới đây để tham quan và mở các gian hàng, cửa hiệu nhằm giới thiệu những tinh túy của văn hóa Pháp đến với Làng Pháp tại Bà Nà.

Ông Jean Noel Poirier, đại sứ Pháp tại Việt Nam cùng với phu nhân là Bà Eva Nguyễn Bình đều cảm thấy hài lòng với Làng Pháp với những dấu ấn kiến trúc đặc trưng
.

Video Thế giới trò chơi ở Bà Nà Hills

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn