Ảnh: Khu đô thị mới bị lãng quên, biệt thự trăm tỷ nằm 'chết' trong cỏ cây

Thời sựThứ Sáu, 29/09/2017 07:26:00 +07:00

Những ngôi biệt thự đang được xây dựng dở dang của thành phố mới Nhơn Trạch giờ đây nằm "chết" trong cỏ cây, rêu phong phủ kín, khung cảnh rùng rợn đến lạnh người.

 Video: Khu đô thị bị lãng quên, hoang hóa như biệt thự 'ma'

Nằm sát quận 2 và quận 9 của TP.HCM, thành phố mới Nhơn Trạch đã từng hứa hẹn sẽ là khu vực phát triển rực rỡ của tỉnh Đồng Nai với những khu biệt thự, con đường, công viên, hệ thống trường học, bệnh viện... hiện đại.

Với những kỳ vọng về một khu đô thị hiện đại, thành phố mới Nhơn Trạch đã từng là nơi thu hút giới đầu tư bất động sản với cơn sốt mạnh mẽ cách đây 10 năm. Các công ty môi giới đất vào thời điểm trước đó thoải mái "thổi" giá đất lên cao gấp nhiều lần chỉ trong thời gian ngắn.

1

Thành phố mới Nhơn Trạch sau hàng chục năm vẫn hoang vu, vắng lặng dù từng được kỳ vọng sẽ là khu vực phát triển hiện đại.

2

Những ngôi biệt thự đã hoàn thiện, hoặc đang xây dựng dở dang đều chung số phận hoang hóa.

Sau 20 năm quy hoạch, người ta dần quên đi sự tồn tại của một khu vực từng nổi lên là thành phố mới này. Nơi đây vẫn không có gì thay đổi ngoài những con đường to đẹp nhưng vắng lặng. Thỉnh thoảng giữa khoảng rộng thênh thang có một vài ngôi nhà cao tầng "mọc" lên đứng trơ trọi, bơ vơ giữa vùng đất trống.

Dọc con đường Lê Hồng Phong thuộc khu dân cư Phước An - Long Thọ, những ngôi biệt thự đang được xây dựng dở dang cũng nằm "chết" trong sự bao vây của cỏ cây từ nhiều năm nay. 

Bước chân vào đây, nhiều người không khỏi giật mình, ớn lạnh vì sự hoang vu, ảm đảm và tiếng côn trùng thỉnh thoảng cất lên trong bụi rậm. 

3 3

Ở đây không hiếm những ngôi biệt thự đang xây dựng như thế này lại bị bỏ hoang.

4 4

Cỏ cây um tùm, bao phủ những ngôi biệt thự này.

6 5

Những mảng tường đã xuống cấp, bám đầy vết rêu phong của thời gian.

5 6

Những ngôi biệt thự này đã được xây dựng trên nền đất được phân lô với diện tích khá lớn, tuy nhiên hiện nay không còn được ai ngó ngàng tới.

7 7

Bên trong những ngôi biệt thự này, các hạng mục đều gần hoàn tất.

8 9

Nơi đây không thu hút được người dân đến sinh sống như kỳ vọng, nên chủ đầu tư đồng loạt bỏ trống mặc dù đã đầu tư khá nhiều tiền của để xây dựng.

9 8

 Những biệt thự "ma" đã tồn tại từ 10 năm nay và hiện vẫn đang nằm đây chờ lối thoát.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn