Ảnh: Không có chỗ gửi, dân Hà Nội để xe sang ở bãi rác

Thời sựThứ Tư, 23/05/2018 09:45:00 +07:00

Do các bãi xe bị xoá sổ, nhiều cư dân khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (Hà Nội) phải chạy vạy khắp nơi tìm chỗ đậu ôtô và thậm chí phải để ở cạnh bãi rác.

1 12

Trong hai ngày 21 và 22/5, lực lượng liên ngành 197 quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã giải tỏa các bãi gửi ôtô không phép cạnh khu chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim) và khu đô thị HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt). Việc đóng cửa các bãi trông giữ xe này là chủ trương của UBND quận Hoàng Mai. 

Ba bãi gửi xe với sức chứa cả nghìn ôtô nay có công an chốt trực từ sáng tới đêm để tránh bị tái chiếm. Các chủ xe được thông báo trước đó một ngày để di chuyển.

2

Những điểm trông giữ này vốn là bãi đất lưu không thuộc các dự án trong khu đô thị, nhiều năm qua không được sử dụng. Chủ đầu tư cho thuê hoặc tận dụng làm bãi đỗ xe. Mỗi bãi có quy mô chứa từ một trăm đến vài trăm xe. 

3 3

 Việc bãi xe bị đóng cửa khiến nhiều chủ xe không kịp trở tay, gây náo loạn và thậm chí ùn ứ giao thông trong khu đô thị.

4 4

 Nhiều người không tìm được chỗ nên phải đỗ trên vỉa hè, lòng đường. Trong khuôn viên khu đô thị, mọi khoảng trống đều được tận dụng.

5 5

Nhiều xe bị để ở khu tập kết rác của các tòa nhà. "Tôi đã tìm nhiều bãi gửi xe quanh bán kính khoảng 6 km, song không có nơi nào nhận, đành để vạ vật ở bãi rác", một cư dân nói. 

6 6

Nhiều người tìm được chỗ đỗ ở lòng đường hay trên vỉa hè, tuy nhiên buổi tối đi làm về thường "mất chỗ". 

Bức xúc trước tình trạng cả khu chung cư với hàng chục nghìn hộ dân sinh sống mà không có tầng hầm để ôtô, không bãi trông giữ xe, anh Hoành Mạnh Tùng ở toà CT12A cho rằng nếu thành phố không có giải pháp lâu dài, tình trạng "vỡ trận bãi gửi xe" sẽ xảy ra tại đây và khi đó việc mất trật tự an toàn giao thông sẽ là hậu quả nhãn tiền.

7 7

Trong khi chưa có giải pháp lâu dài, chiều 22/5, quận Hoàng Mai cho máy cẩu vào khoan và đặt một hàng rào sắt chắn giữa cổng một bãi xe trên đường Nguyễn Xiển, cạnh toà CT12A, khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ. 

8 8

Trong khi đó bãi này, quận Hoàng Mai cho phép người dân gửi xe máy, xe đạp. 

9 9

Trước đó, đêm 21/5, để phản đối chủ trương dẹp các bãi gửi xe một cách vội vàng của quận Hoàng Mai, nhiều chủ xe đã ra giữa đường Nguyễn Xiển đứng gây ách tắc giao thông. 

Ngày 22/5, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận, Phó trưởng ban chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai, cho biết trước mắt quận đã cấp giấy phép trông giữ tạm thời cho các bãi xe khác để người dân có chỗ để xe. Tuy nhiên, vị này không tiết lộ địa chỉ, tên các bãi được cấp phép.

10 10

Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ đi vào hoạt động từ năm 2014 với 4 tòa nhà hoạt động là CT11, CT12A, CT12B, CT12C của chủ đầu tư tập đoàn Mường Thanh. Mỗi tòa có 45 tầng, mỗi tầng có 24 căn hộ, tuy nhiên chỉ có một hầm gửi xe máy. Dân số lên tới cả chục nghìn người song khu đô thị này không được quy hoạch bãi đỗ xe ôtô. 

11 11

Tình trạng quá tải bãi xe thường xuyên diễn ra khiến chủ đầu tư phải thuê một bãi đất trống bên cạnh làm nơi trông giữ xe cho cư dân nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu. 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn