Ảnh: Khám phá những cảnh quan 'siêu thực', đẹp đến khó tin ở Nam Mỹ

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 22/10/2018 10:56:00 +07:00

Những thác nước, sông băng huyền ảo, những bãi biển nguyên sơ hay rừng rậm kỳ bí chưa bao giờ thôi hấp dẫn những vị khách ưa khám phá Nam Mỹ.

7-ky-quan-grey-glacier-chile 7

Sông băng Grey, Chile.

Một trong những nhánh của “Đồng băng phía Nam” thuộc công viên quốc gia Torres del Paine, sông băng Grey trải dài gần 20 km dọc theo các đỉnh Patagonia. Theo National Geographic, sông băng này giống như những mảnh trời xanh rơi trên mặt đất.

7-ky-quan-2jpg

Thác Angel (Thiên thần), Venezuela.

Xuất hiện ở vùng xa xôi hẻo lánh của Venezuela, sông Churun chảy xuống từ độ cao 792 m bên rìa núi Auyán-tepui (Miệng quỷ) tạo thành thác Angel tuyệt đẹp. Không giống như những thác nước khác thường ồn ào khi chảy xuống, thác Angel tan dần thành sương mịn làm xuất hiện cầu vồng nhiều màu sắc. Đây được xem là thác nước cao nhất thế giới.

7-ky-quan-3

Đại lộ núi lửa, Ecuador.

Nằm cách không xa Thủ đô Quito, Ecuador, Đại lộ núi lửa là một con đường gồm hai dãy núi lửa chạy song song, trong đó có 7 đỉnh núi lửa cao hơn 5000 m. Nổi tiếng trong số đó là đỉnh Cotopaxi và Rumiñahui.

7-ky-quan-4 3

Lençóis Maranhenses, Brazil.

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses là một vườn quốc gia nằm ở bang Maranhão, ở phía đông bắc Brasil, phía đông của vịnh Baía de São José. Đây là một khu vực thấp, bằng phẳng, đất đai thường xuyên bị ngập lụt cùng với những cồn cát lớn. Giữa tháng 1 và tháng 6, mưa lớn cùng đá tảng không thấm nước khiến những hồ nước xanh lấp lánh được giữ lại xen lẫn các cồn cát tạo thành khung cảnh vô cùng kỳ thú, trải dài như vô tận.

7-ky-quan-5 3

Bãi biển đỏ, Peru.

Bán đảo Paracas của Peru là một trong những vùng biển khô cằn nhất trên thế giới. Sa mạc ở đây trải dài đến Thái Bình Dương. Tuy nhiên, ở một góc nhỏ ven biển của Khu bảo tồn quốc gia Paracas, bãi biển Red Beach, thu hút nhiều người vì những bãi cát đỏ đậm, mang lại sự tương phản màu sắc tuyệt đẹp. Kết hợp với các vách đá ven biển gần đó và những con sóng tạo nên một cảnh quan không ở đâu có được. 

7-ky-quan-6 5

Isla del Sol, Bolivia

Hòn đảo Isla del Sol ngập nắng với những bãi biển cát trắng và mỏm đá này có thể bị nhầm thành Địa trung hải. Vẻ đẹp của hòn đảo với những khu kiến trúc cổ đại được hình thành từ hàng triệu năm trước là một bí ẩn chờ được khám phá.

7-ky-quan-7 5

Khu bảo tồn Brownsberg, Suriname.

Là nơi hơn 1.500 loài thực vật phủ trên đỉnh cao nguyên, Brownsberg có khung cảnh hoang sơ với rừng ẩm và loài khỉ saki râu đen, vẹt toucan, hàng trăm loài chim đầy màu sắc khác.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn