Ảnh: Khách Tây chi 10 USD để được chèo thuyền vớt rác trên sông Hoài

Thời sựThứ Sáu, 24/03/2017 08:08:00 +07:00

Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra hào hứng khi bỏ ra 10 USD để được tham gia tour du lịch chèo thuyền vớt rác làm sạch sông Hoài ở Hội An (Quảng Nam).

Một công ty du lịch ở Hội An (Quảng Nam) vừa cho ra mắt tour du lịch vớt rác khá độc đáo. Theo đó, du khách nước ngoài tham gia tour du lịch này sẽ bỏ ra 10 USD (khoảng 200 nghìn đồng) để được tự tay chèo thuyền kayak và dùng vợt vớt rác trên đoạn sông Hoài dài 8km. Ngược lại, người Việt Nam tham gia tour du lịch này sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Được biết, người xây dựng tour du lịch độc đáo này là anh Nguyễn Văn Long (34 tuổi, quê Hà Nội). Trước đây, anh Long làm việc cho một công ty du lịch ở Quảng Ninh với mức lương khá cao.

Tuy nhiên, năm 2014, vì yêu thích Hội An nên anh quyết định đến vùng đất này để lập nghiệp bằng nghề hướng dẫn viên du lịch và kết hợp với các công ty tổ chức sự kiện.

IMG_3442

 Nhiều du khách nước ngoài hào hứng bỏ ra 10 USD để được tham gia tour du lịch vớt rác trên sông Hoài. (Ảnh: Nguyễn Nam)

Trước thực trạng sông Hoài ngày càng ô nhiễm do người dân vô tư xả rác, anh Long đã nảy sinh ý định thành lập tour du lịch trên nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân và du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Để thực hiện tour du lịch vớt rác độc đáo, anh Long đã đầu tư hơn 40 thuyền kayak phục vụ khách và thuê 3 nhân viên làm nhiệm vụ vận chuyển rác nhặt được trên sông đến nơi tiêu hủy.

Thay vì tham gia các chuyến tham quan, giải trí thú vị khác, nhiều du khách nước ngoài tỏ ra hào hứng và sẵn sàng bỏ ra 10 USD để được tham gia tour du lịch vớt rác trên sông Hoài.

Dưới đây là một số hình ảnh du khách hào hứng tham gia tour du lịch vớt rác trên sông Hoài: 

IMG_3328

Anh Nguyễn Văn Long thành lập tour du lịch vớt rác trên sông Hoài nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân và du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường. (Ảnh: Nguyễn Nam)

IMG_3266

Người Việt tham gia tour du lịch vớt rác sẽ được miễn phí hoàn toàn. (Ảnh: Nguyễn Nam) 

IMG_3281

 Du khách nước ngoài muốn tham gia tour du lịch vớt rác sẽ phải bỏ ra 10 USD. (Ảnh: Nguyễn Nam)

IMG_3397

 (Ảnh: Nguyễn Nam)

IMG_3402

 Hai du khách nước ngoài thích thú khi tự tay chèo thuyền và làm sạch sông Hoài. (Ảnh: Nguyễn Nam)

IMG_3556

 (Ảnh: Nguyễn Nam)

img-0426-1490010553934

 Anh Paul Lasenby (44 tuổi, quốc tịch Anh) hăng say vớt rác làm sạch sông Hoài. (Ảnh: Nguyễn Nam)

IMGL6041

 (Ảnh: Nguyễn Nam)

IMGL6253

 Để hực hiện tour du lịch độc đáo trên, anh Long đã đầu tư hơn 40 thuyền kayak để phục vụ khách và thuê 3 nhân viên làm nhiệm vụ vận chuyển rác nhặt được trên sông đến nơi tiêu hủy. (Ảnh: Nguyễn Nam)

Video: Hội An lọt top 10 thị trấn đẹp nhất thế giới

Nguyễn Vương - Nguyễn Nam
Bình luận
vtcnews.vn