Ảnh hưỡng bão Melor, gần 100 hành khách mắc kẹt trên đảo Lý Sơn

Thời sựThứ Tư, 16/12/2015 04:56:00 +07:00

Cơn bão Melor gây thời tiết xấu nên tuyến vận tải Sa Kỳ - Lý Sơn phải tạm ngưng hoạt động khiến 80 du khách bị mắc kẹt trên đảo

Cơn bão Melor gây thời tiết xấu nên tuyến vận tải Sa Kỳ - Lý Sơn phải tạm ngưng hoạt động khiến 80 du khách bị mắc kẹt trên đảo.

Trước tình hình trên, huyện chủ động chỉ đạo các nhà nghỉ, khách sạn đồng loạt giảm giá phòng từ 10- 15% cho hơn 10 du khách có nhu cầu trú lại bằng dịch vụ này. Số khách còn lại ở nhờ nhà dân và người quen biết.
Trước những diễn biến phức tạp của bão Melor, các đơn vị liên quan đang kiểm soát chặt chẽ việc ra biển của các tàu, thuyền. (Ảnh: Báo Quảng Ngãi)
Trước những diễn biến phức tạp của bão Melor, các đơn vị liên quan đang kiểm soát chặt chẽ việc ra biển của các tàu, thuyền. (Ảnh: Báo Quảng Ngãi) 
Báo cáo nhanh số 5 của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi thống kê, tính đến 5h30 ngày 16/12, có khoảng 769 tàu/5.509 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển. Trong đó, vùng biển Hoàng Sa là 61 tàu/591 ngư dân; vùng biển Trường Sa là 63 tàu/739 ngư dân; vùng biển tỉnh Quảng Ngãi 166 tàu/1.092 ngư dân…

Trước diễn biến phức tạp, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành công điện số 09/CĐ-PCTTTKCN đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai phòng, tránh bão Melor.

Trong đó, lưu ý các tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả khu vực vùng biển đảo Trường Sa); kiểm soát chặt chẽ việc ra biển của các tàu, thuyền. Cùng với đó, phải giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền trên biển, duy trì trực ban nắm tình hình, chủ động xử lý các tình huống khi có yêu cầu.

Theo số liệu mà Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi quan trắc được, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão nên rạng sáng nay, vùng biển Quảng Ngãi có gió giật mạnh dần lên cấp 6- 7, giật cấp 8. Độ cao sóng từ 2 đến 3m.

Biển động mạnh, tàu thuyền không ra khơi được. Trong đất liền có nơi mưa vừa. Đợt mưa có khả năng năng kéo dài từ 3 -5 ngày. Người dân cần đề phòng lũ ống, lũ quét ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng...

Video: Dân Quảng Nam rủ nhau xây hầm chống bão

Nguồn: Báo Quảng Ngãi

Bình luận
vtcnews.vn