Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy từng đặt làm hũ đựng tro cốt bằng buồng đốt máy bay MiG17

Thời sựThứ Năm, 26/09/2019 17:00:00 +07:00

Phi công Nguyễn Văn Bảy từng đặt nguyên Giám đốc Nhà máy sửa chữa máy bay A41 làm hũ tro cốt làm bằng buồng đốt máy bay MiG17, nhưng "hợp đồng" không thành.

Ngày 26/9, rất đông người dân, lão thành cách mạng, đồng đội, cơ quan ban ngành địa phương có mặt tại Hội trường UBND Huyện Lai Vung (Đồng Tháp) để viếng Anh hùng Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy.

Có mặt từ rất sớm, ông Nguyễn Thanh Lâm, nguyên Giám đốc Nhà máy sửa chữa máy bay A41, cho biết thời gian trước, thỉnh thoảng nhà máy có sửa máy bay chiến đấu cho ông Bảy.

IMG_8519

 Ông Nguyễn Thanh Lâm kể về hợp đồng làm hũ tro cốt bằng buồng đốt máy bay MiG17.

"Anh Bảy ra đi quá đột ngột, tôi buồn thương không diễn tả được. Thời đó ảnh gan dạ và tài giỏi lắm. Anh chiến đấu hết mình, chưa nhảy dù hay bỏ máy bay lần nào hết”, ông Lâm nói. 

Kỷ niệm với ông Bảy thì nhiều, nhưng ông Lâm nhớ nhất là về một hợp đồng không thực hiện được.

"Sau này hòa bình, anh em cũng có gặp nhau. Ảnh đặt tôi làm một hũ đựng tro cốt làm bằng vật liệu lấy từ máy bay MiG17. Tôi bảo muốn bền chắc nhất thì dùng buồng đốt của động cơ phản lực, nhưng rất khó tìm vì trong nam không có MiG17. Đến nay, tôi vẫn chưa làm được món đồ ảnh đặt, lần gặp trước ảnh xí xóa rồi”. 

v04

 Ông Lâm xem lại những bức ảnh tư liệu về ông Bảy.

Ông Lâm cũng bật mí, ngày mai (27/9), ông sẽ tặng cho gia đình phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy một tấm ảnh chiếc máy bay MiG17 mà ông Bảy từng lái để gia đình đặt vào quan tài.

Lễ viếng anh hùng Nguyễn Văn Bảy tại hội trường UBND huyện Lai Vung (Đồng Tháp) sẽ kéo dài đến trưa 27/9. Sau đó, linh cữu được đưa về chôn cất tại mảnh đất ông sinh sống lúc cuối đời.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn