Ảnh: Học viên cảnh sát về trường học phổ biến tác hại ma túy

Giáo dụcThứ Năm, 12/04/2018 15:25:00 +07:00

Mới đây, Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma tuý học đường tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội.

Hiện nay, tình hình phạm tội về ma túy đang diễn biến rất phức tạp, đáng nguy hiểm hơn khi ma túy len lỏi vào thế hệ trẻ, đặc biệt là các trường học... gây hậu quả rất lớn đối với cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Video: Buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma tuý học đường tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội. (Truyền hình PPA TV – Học viện CSND)

Trước thực trạng đó, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) ban hành kế hoạch “Tuyên truyền pháp luật và tác hại của tệ nạn ma túy trong học sinh, sinh viên".

IMG_5153

Chương trình diễn ra sôi nổi với sự tham gia của khoảng 1.700 học sinh và giáo viên trường THCS Nguyễn Trường Tộ.

Theo đó, khoa Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy của học viện là đơn vị trực tiếp triển khai buổi tuyên truyền này tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội.

Tham gia chương trình có đại diện Ban Giám đốc, các phòng ban chức năng, Đoàn Thanh niên Học viện CSND cùng 1.700 học sinh và giáo viên trường THCS Nguyễn Trường Tộ.

IMG_5056 3

 Cán bộ, giảng viên và học viên Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) trực tiếp xuống trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội tuyên truyền tác hại của ma tuý với học sinh.

Chương trình diễn ra nhằm mục đích tuyên truyền tác hại của ma tuý với học đường, giúp các em học sinh phòng chống tệ nạn ma tuý.

Trong chương trình, các tiết mục văn nghệ, vở kịch đặc sắc được học viên Học viện CSND thể hiện trong sự cổ vũ nồng nhiệt của giáo viên, học sinh.

IMG_5053 4

 Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được phổ biến về tác hại của ma túy, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng, chống ma túy.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ đã được tuyên truyền về: những loại ma tuý phổ biến ở Việt Nam; tác hại của ma tuý, dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma tuý, tình hình người nghiện ma tuý và tội phạm về ma tuý; các quy định của pháp luật xử phạt các đối tượng phạm tội về ma tuý; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, trường học, xã hội trong phòng, chống ma tuý...

Thông qua buổi tuyển truyền này, học sinh THCS Nguyễn Trường Tộ nhận thức sâu sắc hơn về tác hại của ma túy. Giúp các em nhận biết được phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý.

Từ đó, nêu cao cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác các hoạt động của tội phạm ma tuý nhằm phát huy trách nhiệm của toàn cộng đồng cùng chung tay tham gia phòng chống ma tuý học đường.

IMG_5126 5

 Học viên Học viện CSND thể hiện các vở kịch, tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Tham gia buổi tuyên truyền, các em học sinh còn được thể hiện sự hiểu biết của mình về nguồn gốc, cách nhận biết, tác hại, cách phòng, chống ma túy qua những câu hỏi trắc nghiệm, các trò chơi.

Video: Mãn nhãn màn điều khiển xe phân khối lớn của nữ sinh cảnh sát xinh đẹp

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn