Ảnh: Hiện trường tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Argentina

Thế giớiThứ Năm, 23/02/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Theo nguồn tin mới nhất, ít nhất 49 người đã chết, hơn 600 người bị thương và hàng chục người vẫn bị mắc kẹt trong khoang tàu méo xệch.

(VTC News) - Theo nguồn tin mới nhất, sự cố tàu trật bánh ở thủđô Buenos Aires của Argentina vào giờ cao điểm ngày 22/2 đã khiến 49 ngườichết, hơn 600 người bị thương và hàng chục người vẫn còn bị mắc kẹt.

Một số nhân chứng bàng hoàng kể lại
: "Đoàn tàu lao vào quá nhanh đã đâm vào rào chắn ở cuối sânga, đầu máy bị vỡ còn các toa tàu bị ép vào nhau, các cửa sổ nổ tung vì nóc tàu bật hẳn ra".

Trong số những người bị thương, nhiều người bị gã
y xương vànhiều người bị thương nặng trong khi hàng chục hành khách vẫn bị mắc kẹt bêntrong đống đổ nát. Một quan chức cứu trợ khẩn cấp cho biết nguyên nhân dẫn đếntai nạn trên là do tàu mất phanh.
 
 

Một quan chức thành phố cho hay, hơn 10 chiếc xe cứu thương được cứ đến hiện trường ở phía tây thủ đô để điều trị cho những người bị thương.

Trước đó, tháng 9/2011, một tai nạn nghiêm trọng cũng xảy ra ở Buenos Aires khi hai tàu hỏa và một xe buýt đâm nhau làm 11 người chết, hơn 200 người bị thương.
  
Tuy nhiên, vụ tai nạn tàu hỏa khủng khiếp nhất ở Argentina là vào năm 1970 ở phía bắc Buenos Aires, làm 200 người chết. 

 

4 thi thể đã được tìm thấy

 

Một nạn nhân được tìm thấy trong khoang tàu méo xệch

 

 

 

Các nhân viên cứu hộ phải hàn đứt cửa các khoang tàu để cứu người bị kẹt

 

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn