Ảnh hiếm trong Hội nghị Công nghiệp Quốc phòng lần thứ 8 của Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 12/12/2017 15:59:00 +07:00

Truyền thông Triều Tiên công bố hình ảnh Hội nghị ngành Công nghiệp Quốc phòng lần thứ 8 được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng với sự tham gia của Chủ tịch Kim Jong-un và các quan chức cao cấp khác.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Hội nghị ngành Công nghiệp Quốc phòng lần thứ 8 khai mạc ngày 11/12 tại thủ đô Bình Nhưỡng. Hội nghị lần này được tổ chức để đánh giá các thành tựu và kinh nghiệm đạt được trong thời gian qua cũng như thảo luận về định hướng mới của ngành công nghiệp quốc phòng theo tư tưởng Chủ thể (Juche) của Triều Tiên.

Hội nghị ngành Công nghiệp Quốc phòng lần thứ 8 của Triều Tiên được tổ chức vào bối cảnh trong năm 2017, Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 (tháng 9/2017) cũng như liên tục phóng thử các loại tên lửa khác.

Bình Nhưỡng nhiều lần tuyên bố các chương trình hạt nhân và tên lửa này là biện pháp phòng vệ chính đáng, các chương trình này cũng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong thời gian qua.

7

 Ngày 11/12, Hội ngành Công nghiệp Quốc phòng lần thứ 8 của Triều Tiên khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng. (Ảnh: KCNA)

3 6

 Tham dự hội nghị này có Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng nhiều lãnh đạo cao cấp của chính phủ Triều Tiên và Đảng Lao động Triều Tiên. (Ảnh: KCNA) 

8 3

Tại hội nghị này còn có mặt nhiều thành viên tham gia thử nghiệm tên lửa Hwasong-15 ngày 29/11. (Ảnh: KCNA)

5 4

 Ngoài ra, các nhà khoa học, các chuyên gia và các quan chức thuộc lĩnh vực khoa học quốc phòng và công nghiệp quốc phòng Triều Tiên cũng tham dự hội nghị. (Ảnh: KCNA)

1 5

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra chính sách Song tiến (Byeongjin) vào năm 2016, trong đó xác định tăng cường phát triển kinh tế song song với việc phát triển lực lượng hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA) 

6 8

Toàn cảnh  Hội nghị ngành Công nghiệp Quốc phòng lần thứ 8 của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

4 7

 Tính tới thời điểm này, trong năm 2017, Triều Tiên thực hiện 16 vụ thử tên lửa, trong đó có 2 vụ phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản. (Ảnh: KCNA)

2 9

Trong thời gian tới, nhiều chuyên gia dự đoán Triều Tiên sẽ tiếp tục thử tên lửa cho tới khi hoàn toàn làm chủ công nghệ chế tạo tên lửa đạn đạo, nhưng Triều Tiên cũng đạt được nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực này. (Ảnh: KCNA)

10 10

Tháng 9/2017, Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và tuyên bố chế tạo thành công bom nhiệt hạch. (Ảnh: KCNA)

9 10

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận định rằng vũ khí hạt nhân mà Triều Tiên sở hữu là thanh kiếm báu của công lý. (Ảnh: KCNA)

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn