Ảnh hiếm sản xuất tượng vàng Oscar 2016

Kinh tếThứ Ba, 01/03/2016 07:19:00 +07:00

Để có được những bức tượng vàng Oscar 2016 hoàn hảo, các nhà sản xuất phải thực hiện nhiều công đoạn tỉ mỉ và rất cầu kì.

Để có được những bức tượng vàng Oscar 2016 hoàn hảo, các nhà sản xuất phải thực hiện nhiều công đoạn tỉ mỉ và rất cầu kì.

 Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã chọn hãng đúc mỹ nghệ Polich Tallix chế tác tượng vàng Oscar 2016 cho lễ trao giải năm nay, thay cho Công ty R.S. Owens là đối tác lâu năm.
  Tượng Oscar mới được thay hợp kim đúc bên trong bằng đồng, kim loại đã dùng đúc những tượng Oscar đầu tiên vào năm 1929 theo bản gốc của nhà điêu khắc George Stanley.
  Bức tượng vàng này trị giá 900 USD, gồm các nguyên liệu: đồng, nickel, bạc và vàng 24 karat. Tượng cao 34,3cm, nặng 3,85kg, chứa 0,077cm3 vàng.
 Quy trình chế tác các tượng Oscar 2016 rất phức tạp và tỉ mỉ. Mẫu tượng Oscar in 3D được làm sạch trước khi tạo khuôn đúc. Khuôn cao su tượng Oscar in 3D được sử dụng để tạo mẫu sáp.
  Bằng công nghệ 3D, các nhà chế tác đã tạo ra tượng Oscar trên máy tính để làm ra khuôn chuẩn. Những khuôn này được đúc trên sáp và sau đó được nung trong thạch cao ở nhiệt độ 871 độ C. Ở nhiệt độ này, lớp sáp sẽ bị loại bỏ và chỉ còn khuôn tượng Oscar thạch cao rỗng bên trong.
  Tiếp đó, mỗi bức tượng được đúc trong đồng nung chảy ở nhiệt độ 982,2 độ C trước khi qua quá trình đánh bóng và tráng lớp vàng 24 karat. Sau khi đồng nóng chảy được đúc trong khuôn gốm, người ta cắt tượng Oscar khỏi hệ thống giá và thổi cát làm bóng bề mặt rồi đánh bóng bằng tay.
  Tượng Oscar sau đó được mạ vàng 24K, đánh bóng và gắn lên đế. Nhân viên Polich Tallix sẽ có mặt tại lễ trao giải để gắn bảng tên lên đế tượng sau khi giải được công bố.
 Sau khi hoàn tất, 50 bức tượng Oscar đều cao 34,29 cm và nặng 3,85 kg. Theo nhà sản xuất, phải mất 3 tháng, các tượng Oscar mới được hoàn thành.
  Để tượng Oscar tạo ấn tượng, toàn bộ bề mặt phải hoàn hảo. Lớp mạ vàng chỉ dày 1 micron và không được có tì vết nhỏ nhất. Để có bề mặt hoàn hảo, tượng đúc được mạ lớp đồng đầu tiên, sau đó đến các lớp nickel, bạc và vàng rồi đánh bóng hoàn thiện.
Các bức tượng Oscar thường được làm dư ra so với số giải trong mỗi chương trình. Lý do là số lượng chính xác về bức tượng vàng chỉ được biết trong buổi tối trao giải. Ban tổ chức giải sẽ bảo quản những bức tương dư thừa để dùng tiếp cho các năm sau. 

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn