• TRANG CHỦ
  • Xã hội

Ảnh: Hiểm họa từ những con tàu thích làm mồi cho 'hà bá'

Hải Phòng có 11 tuyến sông vận tải đường thủy nội địa đi các tỉnh đồng bằng sông Hồng, hàng ngày những con tàu chở quá tải như thế này vẫn ngược xuôi lưu thông qua các tuyến sông.

Hải Phòng có 11 tuyến sông vận tải đường thủy nội địa đi các tỉnh đồng bằng sông Hồng, hàng ngày những con tàu chở quá tải như thế này vẫn ngược xuôi lưu thông qua các tuyến sông.

Hải Phòng có khoảng trên 2000 phương tiện được đăng ký thủy nội địa. Ngoài ra, còn hàng trăm phương tiện khác của các tỉnh lân cận.

Hải Phòng có khoảng trên 2000 phương tiện được đăng ký thủy nội địa. Ngoài ra, còn hàng trăm phương tiện khác của các tỉnh lân cận.

Các phương tiện chủ yếu chở hàng vật liệu xây dựng như gạch, đá, cát, xi măng...

Các phương tiện chủ yếu chở hàng vật liệu xây dựng như gạch, đá, cát, xi măng...

Tàu nhỏ nhất khoảng 150 tấn, lớn nhất khoảng 1.500 tấn, hầu hết các tàu đều tận dụng tối đa chở hàng quá tải.

Tàu nhỏ nhất khoảng 150 tấn, lớn nhất khoảng 1.500 tấn, hầu hết các tàu đều tận dụng tối đa chở hàng quá tải.

Khi đang chạy trên sông, nếu gặp tàu ngược chiều với tốc độ nhanh sẽ tạo sóng, dễ gây nguy hiểm cho phương tiện

Khi đang chạy trên sông, nếu gặp tàu ngược chiều với tốc độ nhanh sẽ tạo sóng, dễ gây nguy hiểm cho phương tiện

Không chỉ có tàu của Hải Phòng, một số tàu thuộc các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng cũng thường xuyên lấy hàng từ Hải Phòng vận chuyển đi nơi khác

Không chỉ có tàu của Hải Phòng, một số tàu thuộc các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng cũng thường xuyên lấy hàng từ Hải Phòng vận chuyển đi nơi khác

Tàu hút cát nước mấp mé mạn tàu khi chạy trên sông Cấm

Tàu hút cát nước mấp mé mạn tàu khi chạy trên sông Cấm

Tàu PT 1464 đang chạy trên sông Kinh Thầy, giám Hải Phòng - Hải Dương

Tàu PT 1464 đang chạy trên sông Kinh Thầy, giám Hải Phòng - Hải Dương

Theo một vị cán bộ Phòng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng cho biết, những phương tiện chở quá tải như thế này, chỉ cần gặp một cơn lốc địa phương (lốc cục bộ) không thể dự báo trước thì những loại phương tiện này dễ bị nhấn chìm trên sông

Theo một vị cán bộ Phòng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng cho biết, những phương tiện chở quá tải như thế này, chỉ cần gặp một cơn lốc địa phương (lốc cục bộ) không thể dự báo trước thì những loại phương tiện này dễ bị nhấn chìm trên sông

Một cán bộ Thanh tra giao thông cho biết, những phương tiện như thế này thường chở vượt trọng tải thiết kế khoảng 150% trở lên

Một cán bộ Thanh tra giao thông cho biết, những phương tiện như thế này thường chở vượt trọng tải thiết kế khoảng 150% trở lên

Mức xử phạt vi phạm đối với phương tiện chở quá tải trên sông từ vài triệu đến trên 10 triệu đồng, tuy nhiên, họ vẫn 'không sợ'.

Mức xử phạt vi phạm đối với phương tiện chở quá tải trên sông từ vài triệu đến trên 10 triệu đồng, tuy nhiên, họ vẫn 'không sợ'.

Tàu chở hàng từ Thái Bình, đi Hải Phòng qua sông Tam Bạc

Tàu chở hàng từ Thái Bình, đi Hải Phòng qua sông Tam Bạc

Tàu chở hàng trên sông Cấm

Tàu chở hàng trên sông Cấm

Phía tả, hữu cầu Bính, nhiều phương tiện Thủy chở hàng quá tải trọng đậu đỗ chở bốc hàng.

Phía tả, hữu cầu Bính, nhiều phương tiện Thủy chở hàng quá tải trọng đậu đỗ chở bốc hàng.

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT đường thủy

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT đường thủy

Đang trong mùa thường xuyên có mưa bão nhưng các phương tiện vận tải thủy này luôn chở hàng quá tải trọng

Đang trong mùa thường xuyên có mưa bão nhưng các phương tiện vận tải thủy này luôn chở hàng quá tải trọng

Vi phạm thì nhiều, nhưng xử lý vi phạm được bao nhiêu?

Vi phạm thì nhiều, nhưng xử lý vi phạm được bao nhiêu?

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát đường thủy, 9 thàng đầu năm 2014, xử lý được trên 2.000 vụ vi phạm ATGT đường thủy, phạt trên 3,7 tỷ đồng

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát đường thủy, 9 thàng đầu năm 2014, xử lý được trên 2.000 vụ vi phạm ATGT đường thủy, phạt trên 3,7 tỷ đồng

Các lỗi vi phạm chủ yếu là do chở quá tải, không có bằng cấp, vi phạm các quy định về ATGT đường thủy

Các lỗi vi phạm chủ yếu là do chở quá tải, không có bằng cấp, vi phạm các quy định về ATGT đường thủy

Tại các bến thủy nội địa, luôn có vài chiếc tàu nằm chờ bốc hàng đều trong tình trạng quá tải

Tại các bến thủy nội địa, luôn có vài chiếc tàu nằm chờ bốc hàng đều trong tình trạng quá tải

Nếu xuất hiện đột ngột cơn lốc địa phương, con tàu hàng trăm tấn này liệu có được an toàn?

Nếu xuất hiện đột ngột cơn lốc địa phương, con tàu hàng trăm tấn này liệu có được an toàn?

Theo đại diện Phòng cảnh sát đường thủy, cái khó của việc xử lý loại phương tiện này là hầu như không thể yêu cầu chủ phương tiện sang tài đối với lượng hàng hóa quá tải

Theo đại diện Phòng cảnh sát đường thủy, cái khó của việc xử lý loại phương tiện này là hầu như không thể yêu cầu chủ phương tiện sang tài đối với lượng hàng hóa quá tải

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất